Giá vàng hôm nay 8/8: Tuần tới giá vàng tăng hay giảm?

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Giá vàng hôm nay: Tuần tới giá vàng tăng hay giảm sau khi trải qua một tuần giao dịch sụt giảm mạnh mẽ?

Giá vàng hôm nay 8/8 là bao nhiêu? Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần này, do tác động của thị trường thế giới, giá vàng trong nước đã đóng cửa ở mức thấp.

Vàng trong nước đã biến động mạnh. Ảnh minh hoạ
Vàng trong nước đã biến động mạnh. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh sau khi giảm mạnh 250 nghìn đồng phiên cuối tuần đã chốt tuần 56,30-57,00 triệu đồng/lượng.

Giảm mạnh 300 nghìn đồng phiên cuối tuần, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng chỉ còn 50,60-51,60 triệu đồng/lượng khi đóng cửa phiên cuối tuần.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội vẫn duy trì mức cao khi đóng cửa tuần giao dịch dù giá vàng thế giới giảm rất mạnh. Chốt tuần, thương hiệu này dừng tại 56,35-57,80 triệu đồng/lượng.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC giảm 250 nghìn đồng; Giá vàng Doji giảm 130 nghìn đồng; Giá vàng 24K NPQ giảm mạnh nhất với 400 nghìn đồng mỗi lượng.

Riêng giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu vẫn ngừng cập nhật, lần cuối cùng niêm yết giá là 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tuần qua, phiên cuối tuần qua dù giảm mạnh ở nhiều thương hiệu song cũng là phiên có biến động lớn nhất trong hai tuần giao dịch gần đây.

Giá vàng thế giới

Sau đợt bán tháo hôm thứ Sáu sau báo cáo việc làm rất tích cực của Mỹ khiến giá vàng thế giới giảm hơn 45 USD/ounce, vàng đang ở trong vùng nguy hiểm.

Vàng thế giới lao dốc tuần qua
Vàng thế giới lao dốc tuần qua

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya cho biết, trong những phiên tới, giá vàng có thể đối mặt ngưỡng hỗ trợ 1.750 USD/ounce, nhưng nếu ngưỡng này bị phá vỡ, giá vàng có thể giảm xuống ngưỡng tâm lý quan trọng là 1.700 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần đêm qua tại 1.764,10 USD/ounce. Đây cũng là mức giá thấp gần nhất phiên.

Mức giảm sâu 2,5% chỉ riêng phiên 6/8 đã kéo mức giảm của tuần của giá vàng thế giới lên 2,97%. Đây cũng là mức sụt giảm hàng tuần mạnh nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 18/6.

Hiện giá vàng đã rơi xuống mức thấp nhất trong hơn 1 tháng và tiếp tục đối mặt với dư âm của thông tin kinh tế Mỹ cuối tuần qua.

Chuyên gia kinh tế cấp cao Katherine Judge của CIBC Capital Markets cho biết, báo cáo việc làm tháng 7 tốt hơn mong đợi đã cho phép Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu đề cập đến việc giảm bớt hoạt động mua trái phiếu hàng tháng.

Điều này sẽ tác động mạnh tới thị trường kim loại, trong đó có thị trường vàng. Chắc chắn thông tin này sẽ còn tác động tới giá kim loại quý trong các phiên giao dịch đầu tuần sau.

Hỗ trợ giá vàng thời điểm này thông tin về nhu cầu vàng vẫn tốt. Hội đồng Vàng thế giới (WBC) cho biết, dòng vốn vào thị trường vàng trong tháng 7 dù khiêm tốn nhưng vẫn tăng đều từ các quỹ giao dịch trao đổi vàng (ETF).

WGC cho biết, 11,1 tấn vàng đã chảy vào các quỹ ETF toàn cầu trong tháng 7, với giá trị tài sản được quản lý tăng lên 669 triệu USD, tương đương tăng 0,3% so với tháng trước.

Báo cáo cũng cho biết, tổng nhu cầu của các quỹ ETF hiện ở mức 3.636 tấn, chỉ giảm 7% so với mức kỷ lục được báo cáo vào tháng 10/2020.

Riêng thị trường lớn thứ hai thế giới là Ấn Độ, theo thông tin từ hãng tin Reuters nhập khẩu vàng của nước này trong tháng 7 đã tăng mạnh.

Cụ thể, Ấn Độ đã nhập khẩu tổng cộng 74 tấn vàng (tương đương với 4,2 tỷ đô la Mỹ) trong tháng 7, đánh dấu tháng nhập khẩu cao nhất trong ba tháng qua nhờ mùa cưới tới gần.

Báo cáo của Reuters đánh giá, lượng nhập khẩu vàng tăng mạnh tại thị trường lớn thứ hai thế giới này có thể hỗ trợ tốt cho giá vàng vốn đã điều chỉnh gần 13% từ mức cao nhất mọi thời đại là 2.072 USD vào tháng 8/2020.

Về triển vọng thị trường, WGC vẫn lạc quan rằng nhu cầu của các nhà đầu tư sẽ tiếp tục tăng cho đến hết năm 2021.