Giá vàng sẽ tiếp tục tăng kể cả khi có vắc xin phòng Covid-19?

PV.

Phiên sáng nay 18/11/2020, giá vàng thế giới giao dịch tại 1880.63 USD/ounce, tương đương 52,71 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia nhận định, dù sẽ có nhiều biến động xung quanh các loại vắc xin ngừa Covid-19 nhưng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn khi những thiệt hại kinh tế mà đại dịch gây ra vẫn là quá lớn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Giá vàng thế giới nối tiếp đà giảm nhẹ do có thêm thông tin về một loại vắc xin ngừa Covid-19 thứ hai và lo ngại về các ca nhiễm mới gia tăng nhanh trên toàn cầu.

Theo nhận định của các chuyên gia từ Orchid Research, bất chấp giá giảm trong tuần này, vàng có nhiều dư địa hơn và sẽ được hưởng lợi sau cuộc bầu cử ở Mỹ, trong bối cảnh không chắc chắn về Covid-19. Theo đó, giá vàng có thể tăng cao hơn trong những tuần tới và những tháng tới.

Còn các chuyên gia của Wells Fargo cho rằng, giá vàng có thể chưa tăng trở lại mức trên 2.000 USD/ ounce trước cuối năm nay, và có thể đặt cược rằng giá vàng sẽ đạt mục tiêu 2.300USD/ ounce vào năm 2021.

Mặc dù sẽ có nhiều biến động xung quanh các loại vắc xin ngừa Covid-19 nhưng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn khi những thiệt hại kinh tế mà đại dịch gây ra vẫn là quá lớn.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng, vắc xin phòng Covid-19 của Moderna không thay đổi bất cứ điều gì trên thị trường vàng và kim loại quý vẫn giữ mức hỗ trợ trong khu vực 1.850 USD/ounce. Mặc dù sẽ có nhiều biến động xung quanh các loại vắc xin ngừa Covid-19 nhưng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn khi những thiệt hại kinh tế mà đại dịch gây ra vẫn là quá lớn.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,20 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, trên giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) – 56,35 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giảm 50.000 đồng/lượng  ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 53,76 triệu/lượng (mua vào) – 54,46 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giá vàng không đổi ở cả 2 chiều mua vào và  bán ra so với chốt phiên hôm qua...