Giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần?


Phiên sáng nay 22/09/2020, giá vàng thế giới giao dịch tại 1951.68USD/ounce, tương đương 54,70 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia nhận định, giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần khi các nhà đầu tư đã đánh giá đầy đủ kịch bản hiện nay, các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của các ngân hàng trung ương.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch tại 1.951,68USD/ounce, tương đương 54,70 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới phiên phiên cuối tuần trước có thời điểm tăng mạnh lên 1.960 USD/ounce nhờ lực mua bắt đáy, nhưng do đồng USD mạnh lên đã đẩy giá vàng đi xuống và kết phiên chỉ còn tăng nhẹ.

Theo các chuyên gia và nhà đầu tư dự báo, giá vàng tiếp tục tăng trong tuần. Người phụ trách phân tích tại ActivTrades, Carlo Alberto De Casa, cho rằng giá vàng đang chờ các động lực mới, khi các nhà đầu tư đã đánh giá đầy đủ kịch bản hiện nay và các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của các ngân hàng trung ương.

Ông Shaokai Fan, Trưởng ban đối ngoại ngân hàng trung ương của Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết dù nhu cầu vàng đã chậm lại những tháng gần đây nhưng sẽ không có hiện tượng bán ròng trong ngắn hạn.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 56,07 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,54 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 70.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 56,07 triệu đồng/lượng (mua vào) – 56,52 triệu/lượng (bán ra), giá vàng tăng 70.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng không đổi ở chiều mua vào và tăng 40.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 54,28 triệu/lượng (mua vào) - 54,98 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.