Giá vàng thế giới chưa thể bứt phá

PV.

Phiên sáng nay 23/11/2020, giá vàng thế giới giao dịch tại 1873.63 USD/ounce, tương đương 52,49 triệu đồng/lượng. Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường vàng chưa có điểm bứt phá trước các thông tin tích cực về vắc-xin ngừa Covid-19 của các hãng dược.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo giới phân tích và nhà đầu tư đã dè dặt hơn về dự báo giá vàng trong tuần cuối cùng của tháng 11/2020. Theo khảo sát của Kitco, khoảng 47% cho rằng giá vàng tăng, 29% người được hỏi dự đoán giảm và 24% còn lại nói giá kim loại quý này sẽ đi ngang.

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường vàng chưa có điểm bứt phá trước các thông tin tích cực về vắc-xin ngừa Covid-19 của các hãng dược Pfizer và Moderna.

Còn theo cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street cũng do Kitco thực hiện, 42% trong số 1.539 nhà đầu tư trả lời dự đoán giá vàng tăng, 39% tin giá vàng sẽ giảm và 20% trả lời sẽ đi ngang.

Vàng cũng có thể bị ảnh hưởng khi các nhà đầu tư đổ tiền vào các loại tài sản khác được hưởng lợi khi nền kinh tế đang phục hồi.

Bên cạnh đó, vàng cũng có thể bị ảnh hưởng khi các nhà đầu tư đổ tiền vào các loại tài sản khác được hưởng lợi khi nền kinh tế đang phục hồi.

Ngay cả trong một kịch bản mà đồng USD tiếp tục suy yếu hoặc lạm phát tăng lên, vàng có thể có nguy cơ thất bại trước Bitcoin như sự lựa chọn của các nhà đầu tư.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,22 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Trong khi đó, trên giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) – 56,20 triệu/lượng (bán ra), giá vàng tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.