Giá vàng thế giới tiếp tục ổn định và duy trì đà tăng trên 1.900 USD/ounce

PV.

Phiên sáng nay 21/10/2020, giá vàng thế giới duy trì giao dịch tại 1916.74 USD/ounce, tương đương 53,72 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia nhận định, giá vàng thế giới tiếp tục ổn định và duy trì đà tăng trên mốc 1.900 USD/ounce.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 

Tại thị trường thế giới, giá vàng duy trì giao dịch tại 1916.74 USD/ounce, tương đương 53,72 triệu đồng/lượng.

Theo Commerzbank, giới đầu tư đang theo dõi sát sao các cuộc đàm phán tại Washington về gói cứu trợ này. Và nếu gói cứu trợ được thông qua trước bầu cử, vàng sẽ hưởng lợi do đồng USD nhiều khả năng sẽ đi xuống.

Vàng cũng được hỗ trợ bởi thông tin đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến xấu, lan rộng ở châu Âu, Mỹ và cả Nam Mỹ. Cho đến nay, vẫn chưa có một loại vaccine nào thực sự được đưa vào sử dụng.

Thị trường giao dịch không sôi động, giới đầu tư được cho là vẫn chờ đợi sự rõ ràng hơn về việc liệu gói kích thích mới của Mỹ sẽ được ra mắt trước cuộc bầu cử Tổng thống hay không. Trong khi đó, chỉ số USD giảm 0,2% so với một số đồng tiền chủ chốt khác, đã hỗ trợ cho vàng, khiến kim loại quý này trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Chuyên gia phân tích của ActivTrades Carlo Alberto De Casa nhận định, “giá vàng không có nhiều biến động trong nhiều ngày qua, khi giới đầu tư vẫn đang chờ đợi những động lực mới, có khả năng thúc đẩy thị trường." Cho nên, chỉ cần vàng có cơ hội được leo lên mốc 1.930 USD/ounce thì thị trường vàng sẽ nhận được sức mạnh mới, mặc cho xu hướng tăng đang tạm dừng, nhưng xu hướng tăng của vàng chắc chắn sẽ không bị mất.

Còn theo Steve Dunn - người đứng đầu Bộ phận Sản phẩm giao dịch trao đổi tại Aberdeen Standard Investments, phát biểu với Kitco News cho rằng, các nhà đầu tư có lẽ không nên mong đợi bất kỳ gói kích thích kinh tế quan trọng nào có thể được đưa ra trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, ông tin tưởng, sau đó, một gói kích thích toàn diện sẽ được quyết định và khi đó, diễn biến sẽ tốt cho vàng.

Các chuyên gia nhận định, giá vàng thế giới tiếp tục ổn định và duy trì đà tăng trên mốc 1.900 USD/ounce.

Các chuyên gia nhận định, giá vàng thế giới tiếp tục ổn định và duy trì đà tăng trên mốc 1.900 USD/ounce. Trong khi các nhà đầu tư vẫn chờ đợi sự rõ ràng hơn về việc liệu gói kích thích mới của Mỹ sẽ được ra mắt trước cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra vào tháng tới hay không. Bên cạnh đó đồng USD giảm 0,2% so với một số đồng tiền chủ chốt khác, đã hỗ trợ cho vàng.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,45 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, trên giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) – 56,45 triệu/lượng (bán ra), giá vàng tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,30 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 90.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 120.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 53,58 triệu/lượng (mua vào) – 54,28 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 70.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.