Giá vàng tuần tới vàng tăng hay giảm?

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Giá vàng hôm nay (29/8): Tuần tới vàng tăng hay giảm sau ba tuần tăng giá liên tiếp?

Giá vàng hôm nay 29/8 là bao nhiêu? Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng thế giới

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này cao hơn so với tuần trước.

Cụ thể, tuần này có 56% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, trong khi có 25% chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập tuần này giảm còn 19%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng là 50% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 30% dự đoán giá vàng giảm và 20% cho rằng giá vàng đi ngang.

Kết quả khảo sát giá vàng tuần tới
Kết quả khảo sát giá vàng tuần tới

Giá vàng thế giới phiên cuối tuần phục hồi mạnh mẽ và chốt phiên trên ngưỡng 1.815 USD/ounce. Chốt phiên và cũng là khép lại tuần giao dịch, giá vàng thế giới đóng cửa tại 1.817,80 USD/ounce. Đây là mức giá cao nhất kể từ phiên giao 2/8.

Chi phối thị trường tuần qua là ngoài diễn biến liên quan đến chiến sự tại Afghanistan và thông tin tăng trưởng kinh tế Mỹ là cuộc họp thường kỳ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào cuối tuần.

Trong bài phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Fed phát đi tín hiệu ngân hàng này có thể sẽ giảm tốc độ mua trái phiếu từ mức 120 tỷ USD/tháng hiện tại trong các tháng còn lại năm nay. Nhưng ông Powell cũng nhấn mạnh việc giảm mua tài sản không có nghĩa là một đợt tăng lãi suất sẽ diễn ra ngay sau đó. Việc giảm lãi suất sẽ cần được cơ quan này đánh giá một cách chặt chẽ hơn nữa.

Những thông tin liên quan tới chính sách lãi suất này sẽ còn tác động tới thị trường kim loại những phiên sau.

Tính chung cả tuần vừa qua, giá vàng tăng nhẹ 0,2%, cũng là tuần tăng giá thứ ba liên tiếp dù mức tăng cả ba tuần đều không lớn.

Giá vàng trong nước

Tăng nhẹ trong phiên cuối tuần, giá vàng trong nước nhích nhẹ. Trong đó, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh chốt tại 56,45-57,15 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước vẫn chưa thoát khỏi chuỗi phiên ảm đạm. Ảnh minh hoạ
Vàng trong nước vẫn chưa thoát khỏi chuỗi phiên ảm đạm (Ảnh minh hoạ)

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội chốt 56,50-57,50 triệu đồng/lượng. Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ 50,40-51,50 triệu đồng/lượng.

Riêng giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu vẫn “đóng băng” tại 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Thị trường trong nước tuần qua đã có nhịp điệu hơn trước, mức điều chỉnh cũng cao hơn so với tuần trước với phiên có điều chỉnh cao nhất lên tới 350 nghìn đồng/lượng.

Tuy vậy, ngoại trừ giá vàng thương hiệu quốc gia SJC, các thương hiệu còn lại vẫn khá ảm đạm. Tính chung cả tuần qua, giá vàng SJC bằng với mức giá chốt của tuần trước; Giá vàng Doji giảm mạnh 350 nghìn đồng; Và giá vàng NPQ giảm 200 nghìn đồng mỗi lượng.