Giảm 1 triệu thuê bao nhờ siết quản lý sim rác

PV.

Theo Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), so với thời điểm cuối năm 2017, số lượng thuê bao di động đến nay đã giảm khoảng 1 triệu thuê bao. Đây là nỗ lực sau một năm đẩy mạnh siết chặt việc quản lý sim, thu hồi sim kích hoạt sẵn đăng ký sai thông tin thuê bao.

Theo Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến cuối tháng 3/2018, tổng số thuê bao điện thoại trên cả nước ước đạt 126,3 triệu, trong đó thuê bao di động là 118,7 triệu; Thuê bao internet băng rộng cố định ước đạt 12,2 triệu thuê bao, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm trước.

Như vậy, so với cuối năm 2017, đã giảm khoảng 1 triệu thuê bao điện thoại di động. Đây là kết quả sau một năm Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh siết chặt việc quản lý sim, thu hồi sim kích hoạt sẵn đăng ký sai thông tin thuê bao.

Được biết, chiến dịch chặn tin nhắn rác, loại bỏ sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối, hoàn chỉnh thông tin các thuê bao di động đã được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước cùng các doanh nghiệp triển khai kể từ đầu năm 2017.