Giảm giá, hỗ trợ người tiêu dùng trong mùa dịch

Theo An Ngọc/sggp.org.vn

Chia sẻ khó khăn chung với người tiêu dùng trong bối cảnh dịch còn diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp (DN), nhà bán lẻ đã mạnh tay giảm giá hàng ngàn nhu yếu phẩm thiết yếu, đồng thời có những cam kết về phòng chống dịch để khách hàng yên tâm khi mua sắm.

Saigon Co.op đã khởi động chương trình hỗ trợ người tiêu dùng mùa dịch bằng chương trình giảm giá mạnh các mặt hàng thiết yếu hiện nay.
Saigon Co.op đã khởi động chương trình hỗ trợ người tiêu dùng mùa dịch bằng chương trình giảm giá mạnh các mặt hàng thiết yếu hiện nay.

Mới đây, Saigon Co.op đã khởi động chương trình hỗ trợ người tiêu dùng mùa dịch bằng chương trình giảm giá mạnh các mặt hàng thiết yếu hiện nay. Theo đó, hơn 800 siêu thị, cửa hàng trên cả nước của nhà bán lẻ này đang áp dụng giảm giá, khuyến mãi 15%-45% cho hơn 10.000 sản phẩm. Các mặt hàng được giảm giá mạnh gồm xúc xích, gạo, mì gói, cá hộp, thịt hộp, nui, cá lóc, thịt heo, thịt gà, cá biển; các loại trái cây, rau củ; các loại gia vị như nước mắm, nước tương, dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt và các mặt hàng hóa phẩm thiết yếu, dụng cụ nhà bếp… 

Cũng như Saigon Co.op, Công ty Vissan cho biết đang tiếp tục triển khai chương trình “Giá tốt tháng ba - mua sắm thả ga”, với ưu đãi giảm giá 20% các loại thực phẩm chế biến. Với chương trình này, khách hàng khi đến mua sắm tại hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vissan sẽ được giảm giá 20% các mặt hàng: giò lụa Hương Quê 500g, giò lụa Hương Việt 500g, xúc xích Cocktail gói 200g, xúc xích Cocktail gói 500g. Trước đó, nhiều DN sản xuất như MeiZan, Lock&Lock… đã thực hiện giảm giá tới 50% nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu cho khách hàng, giúp họ có cơ hội tiếp cận sản phẩm chất lượng với giá tốt. 

Bên cạnh đó, các DN cũng cho biết luôn đáp ứng đủ hàng hóa trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa kết thúc. Lãnh đạo Saigon Co.op khẳng định đơn vị này đã chốt xong phương án tăng lượng hàng hóa dự trữ cần thiết. Việc này nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh của người tiêu dùng khi họ cần dự trữ thực phẩm cả tuần, thay vì 2-3 ngày như trước đây.

Trong đó, các mặt hàng gạo, mì, sữa, trứng, đường, nước mắm, dầu ăn, thịt gia cầm, gia súc, thủy hải sản, các mặt hàng đông lạnh đều được tăng trữ lượng lên gấp 2-3 lần so với mức dự trữ tết vừa qua. Việc này vừa bảo đảm sẵn sàng lượng cung lớn, vừa có được giá tốt để chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng.