Hành trình một năm bứt phá vượt qua đại dịch của Lendbiz

N. Ánh

Hơn 4 năm hoạt động thì một nửa trong số đó là khoảng thời gian phải đối mặt và chịu tác động của đại dịch COVID-19. Năm 2021 đánh dấu một năm bứt phá của Lendbiz, liên tục đổi mới, sáng tạo để ổn định và phát triển.

Nhân sự Lendbiz làm việc tích cực, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.
Nhân sự Lendbiz làm việc tích cực, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Đối mặt với nhiều khó khăn

Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng. Trong đó, các công ty, doanh nghiệp là những chủ thể trực tiếp chịu sự tác động này, và Lendbiz cũng không ngoại lệ. 

Thách thức đầu tiên là chuỗi giá trị cốt lõi, việc tạo sự kết nối giữa nhà đầu tư và doanh nghiệp/hộ kinh doanh. Ở thời điểm dịch bùng phát, nhà đầu tư cần thêm khoảng thời gian cân nhắc kênh để rót vốn, đồng thời, so sánh số vốn ở thời điểm này với khoảng thời gian trước đó cũng có sự chênh lệch lớn.

Khó khăn chồng chất khó khăn khi đợt dịch thứ 4 lan rộng từ cuối tháng 4/2021, các hoạt động tại Lendbiz bị hạn chế. Đỉnh điểm, cuối tháng 7, Công ty đã thực hiện nghiêm chỉ thị về việc triển khai các biện pháp giãn cách xã hội, khi đó, Lendbiz chỉ duy trì nhân sự ở một số vị trí nhất định, các nhân sự còn lại làm việc từ xa.

Các dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng vì thế mà bị ảnh hưởng; gặp khó khăn trong việc xử lý ngay tức khắc các vấn đề mà khách hàng gặp phải do thông tin đều được cập nhật, lưu trữ trên hệ thống riêng của Công ty.

Ngoài ra, việc thích ứng với cách làm việc từ xa nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu quả công việc cũng là thách thức đòi hỏi cán bộ nhân viên của Công ty phải vượt qua.

Cách “vượt bão” của Lendbiz

Trong bối cảnh hoạt động chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, kim chỉ nam “Không có việc gì khó - Chỉ sợ lòng không bền” được đội ngũ ban lãnh đạo Lendbiz vận dụng một cách hiệu quả, bứt phá vượt qua đại dịch. 

Ban hành chính sách mới của các gói sản phẩm

Công ty triển khai các chính sách mới đối với một số gói sản phẩm như: Phát Lộc và Tài Lộc. Trong đó chú trọng vào việc tăng lãi suất, bảo lãnh rủi ro, vừa nhằm tối ưu hóa nguồn lợi nhuận, vừa bảo vệ tài sản một cách an toàn cho nhà đầu tư. 

Để thực hiện tốt chính sách này, quá trình thẩm định của Lendbiz đối với khách hàng vay cũng chặt chẽ, nghiêm ngặt hơn, đảm bảo danh sách doanh nghiệp/hộ kinh doanh khi đưa “lên sàn” là uy tín, tiềm năng, có khả năng chi trả cho các khoản vay. Chính điều này đã tạo được sự tin tưởng cho nhà đầu tư. 

Đặc biệt hơn, sự kiện ra mắt app mới Lendbiz cũng “được lòng” rất nhiều nhà đầu tư. Trong khi mọi hoạt động bị hạn chế, giãn cách thì việc đầu tư online là giải pháp hiệu quả. App mới ra mắt vừa đáp ứng nhu cầu đầu tư, gia tăng lợi nhuận, vừa đảm bảo thực hiện trực tuyến, an toàn và tiện lợi.

Hỗ trợ khách hàng đa kênh

Các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Youtube… được Lendbiz tập trung. Không chỉ là kênh truyền thông về các sản phẩm, chương trình ưu đãi, chính sách mới, Lendbiz còn có đội ngũ trực tiếp tiếp nhận thông tin, phản hồi của khách hàng 24/7, sau đó chuyển thông tin tới bộ phận trực tại Công ty để kiểm tra, soát lại thông tin của nhà đầu tư, doanh nghiệp trên hệ thống quản lý dữ liệu nội bộ. 

Từ đó, mọi thắc mắc được xử lý một cách nhanh chóng, chính xác, đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan. 

Triển khai các chế độ hỗ trợ đặc biệt cho nhân viên

Nhân viên là đội ngũ nòng cốt, nhân viên có mạnh thì công ty mới thực sự bền vững và phát triển không ngừng. Xuất phát từ quan điểm đó, Ban lãnh đạo Lendbiz đã không ngừng chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho 40 cán bộ nhân viên công ty. 

Trong thời gian giãn cách, đối với các nhân viên làm việc trực tiếp, công ty hỗ trợ chi phí đi lại, ăn uống, test COVID-19 và hỗ trợ để tất cả cùng vượt qua đại dịch một cách an toàn, khỏe mạnh. Còn với những nhân viên làm việc từ xa, ngoài mức lương hàng tháng, công ty cũng hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, chính từ những chính sách đặc biệt, hỗ trợ kịp thời đã giúp nhân viên tin tưởng và quyết tâm đồng hành cùng công ty vượt qua “cơn bão” mang tên COVID-19 này. 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực công nghệ tài chính của đội ngũ lãnh đạo cùng sự chủ động, tích cực của cán bộ nhân viên đã giúp Lendbiz tìm ra các biện pháp “gỡ rối’, vượt qua đại dịch. Khó khăn, chông gai vẫn còn phía trước, nhưng chắc chắn bằng sự đoàn kết cùng tinh thần chủ động, hứa hẹn một bước phát triển mới.

Để từ đó tạo ra một kênh đầu tư an toàn hiệu quả cho nhà đầu tư và một kênh dẫn vốn uy tín, phù hợp với các doanh nghiệp/hộ kinh doanh.