Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế

Theo Phúc Khang/baokiemtoannhanuoc.vn

Ngày 09/9, Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến khởi động Chương trình hỗ trợ “Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon” dành cho 51 doanh nghiệp Việt Nam.

Amazon là đối tác hỗ trợ doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế thông qua thương mại điện tử. Ảnh: TTXVN
Amazon là đối tác hỗ trợ doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế thông qua thương mại điện tử. Ảnh: TTXVN

Sự kiện nằm trong gói hỗ trợ Go Digital - Go Global thuộc Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Theo Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp Nguyễn Đức Trung, do tác động của đại dịch COVID-19, bên cạnh các kênh bán hàng truyền thống, các doanh nghiệp đang có nhu cầu rất lớn về việc mở rộng kênh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, để tận dụng và khai thác hiệu quả các kênh thương mại điện tử, các doanh nghiệp cần có kế hoạch kinh doanh hiệu quả, đáp ứng quy định về thông tin hàng hóa, minh bạch hóa thông tin cho người tiêu dùng, đồng thời biết chú trọng xây dựng thương hiệu và marketing để tiếp cận khách hàng.

Để khai thác được các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới hiệu quả, các doanh nghiệp cần đầu tư nguồn lực để thay đổi, ứng dụng các giải pháp công nghệ số, nâng cao năng lực bán hàng. Nhưng thực tế, nguồn lực của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, khá hạn chế.

Vì vậy, trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, gói hỗ trợ Go Digital - Go Global đã được xây dựng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, xuất khẩu thuận lợi hơn nhờ ứng dụng các công cụ số, nền tảng số.

Trong đợt 1 của gói hỗ trợ này, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ triển khai hỗ trợ cho 51 doanh nghiệp được lựa chọn.

Theo đại diện của Amazon Global Selling Việt Nam, các doanh nghiệp sẽ được cung cấp kiến thức và hướng dẫn chuyển đổi sang mô hình kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, mở rộng kênh xuất khẩu, trong đó có sàn thương mại điện tử Amazon - một trong những sàn thương mại lớn trên thế giới.

Kỳ vọng được đặt ra là các doanh nghiệp được lựa chọn sẽ nhanh chóng làm chủ kỹ năng về thương mại điện tử xuyên biên giới trong 90 ngày (từ tháng 9-11/2021).

Thông qua chương trình Amazon Global Selling, người bán hàng có thể tiếp cận trực tiếp với hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng VIP (Prime) từ các thị trường quốc tế của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua buôn từ Hoa Kỳ, châu Âu và Nhật Bản.