Hướng đi nào cho doanh nghiệp SMEs thời COVID-19?

Theo Hồng Hạnh/baogiaothong.vn

Tọa đàm online “Chiến lược và hướng đi cho doanh nghiệp SMEs thời COVID” sẽ diễn ra vào 18h30 ngày 27/8 với sự tham gia của gần 200 doanh nhân.

Hội thảo sẽ diễn ra vào 18h30 ngày 27/8 với sự tham gia của gần 200 doanh nhân
Hội thảo sẽ diễn ra vào 18h30 ngày 27/8 với sự tham gia của gần 200 doanh nhân

Đây là chương trình tọa đàm nằm trong chuỗi sự kiện đồng hành cùng doanh nghiệp Việt được thực hiện bởi Công ty cổ phần Đào tạo và Phát triển Doanh nghiệp DGroup với sự đồng hành của câu lạc bộ Doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam, Hanoisme, Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam.

Sự kiện online có sự tham gia của các chuyên gia như: Ông Nguyễn Trí Hiếu- Chuyên gia tài chính - ngân hàng độc lập, ông Nguyễn Tất Thịnh- Chuyên gia xây dựng tổ chức và chiến lược công ty; Tiến sĩ Mạc Quốc Anh Bí, thư Đảng ủy, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hanoisme, bà Vũ Thị Thuận- Ủy viên ban chấp hành Hanoisme, Chủ tịch Quỹ Đầu tư và Phát triển Nutricare, Nguyên chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Traphaco, CEO Lê Dung - Ủy viên BCH Hanoisme, Moderator/ Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và Phát triển Nhân lực DGroup...

Thực tế, theo khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) dựa trên 10.000 doanh nghiệp trên toàn quốc, COVID-19 tác động tiêu cực đến hơn 87%, trong đó SME chiếm đến 98% tổng số doanh nghiệp. Và đây cũng là đối tượng chịu nhiều thiệt hại nhất do những hạn chế về nguồn vốn, nhân lực và thị trường.

Bởi vậy, các nội dung chính của chương trình xoay quanh câu chuyện: Nhận định của các chuyên gia về thị trường và dự báo nhu cầu sau dịch. Cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp trong Đại dịch; Chiến lược và hướng đi giúp doanh nghiệp biến Nguy thành cơ

Các khách mời sẽ có cơ hội tương tác trực tiếp với các chuyên gia, chia sẻ những khó khăn, thắc mắc trong quá trình vận hành và phát triển doanh nghiệp. Bằng vốn kinh nghiệm và sự hiểu biết sâu sắc, các chuyên gia sẽ nhanh chóng tháo gỡ những trăn trở của chủ doanh nghiệp bằng những giải pháp thiết thực.

“Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp SMEs thời COVID chính là tính linh hoạt và bền bỉ. Lắng nghe thị trường để luôn có những phương án đổi mới không ngừng, không bao giờ bỏ cuộc sẽ là chìa khoá giúp doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khủng hoảng đầy thách thức” - Chuyên gia Nguyễn Tất Thịnh chia sẻ.