Hụt hơi, vàng đảo chiều giảm giá

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Giá vàng hôm nay 16/9: Vàng trong nước mòn mỏi chờ bứt phá. Vàng thế giới hụt hơi và đảo chiều giảm giá.

Giá vàng hôm nay 16/9 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh được niêm yết 56,65-57,35 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Chỉ có giá vàng SJC biến động. Ảnh minh hoạ
Chỉ có giá vàng SJC biến động (Ảnh minh hoạ)

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội giữ nguyên 56,60-57,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng duy trì 50,40-51,60 triệu đồng/lượng; Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Giá vàng thế giới

Đêm qua, vàng lại giảm mạnh và không giữ được mốc 1.800 USD/ounce. Lúc 22h đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch 1.794,90 USD/ounce, giảm mạnh 10,70 USD (0,59%).

Vàng thế giới đảo chiều giảm về vùng hẹp trước đó
Vàng thế giới đảo chiều giảm về vùng hẹp trước đó

Với mức giảm giá này, kim loại quý lại trở về vùng giá tắc nghẽn của thị trường thời gian trước. Giới phân tích đã ví von nhịp điệu của giá vàng hiện nay lên xuống dập dềnh như trong một bài hát thiếu nhi về chiếc xe bus đi quanh thành phố.

Một số ý kiến cho rằng, mô hình này có khả năng sẽ tạo ra một cuộc khủng hoảng lớn trong vài tháng tới.

Trong tin tức đêm qua, các nhà chiến lược tại Credit Suisse đã lưu ý rằng, giá kim loại quý trước mắt sẽ vẫn khó thoát khỏi vùng giao dịch hẹp hiện nay. Trường hợp tăng giá cũng sẽ chỉ chạm mức cao nhất trong tháng 7 và tháng 8 là 1.832-1.834 USD/ounce.

Các nhà phân tích cho biết, về mặt cơ bản, bất kỳ sự phá vỡ nào đẩy giá vàng lên trên 1.834 USD/ounce sẽ mở đường cho sự phục hồi mạnh hơn.

Tuy nhiên, ngân hàng đầu tư Thụy Sĩ cũng lưu ý, ngược lại, vàng cũng có thể phá vỡ ngưỡng dưới là 1.775 USD/ounce và việc này cũng sẽ dẫn đến giá giảm sâu hơn.

Đêm qua không có nhiều thông tin kinh tế tác động tới thị trường.

Tại Trung Quốc, tiếp theo các dữ liệu kinh tế tháng 8 đang được công bố, sản lượng công nghiệp của nước này trong tháng 8 tăng 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Nhận định xu hướng

Giá kim loại quý đã suy yếu dần vào giữa tuần, làm giảm nhiệt huyết của nhóm nhà đầu cơ giá lên.

Đêm qua, chỉ số đô la Mỹ đã quay đầu giảm trở lại. Trong khi đó, giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex tiếp tục tăng cao hơn và đạt giá cao nhất trong sáu tuần, quanh 71,50 USD/thùng.

Giá dầu đã tăng trong vài phiên gần đây do hậu quả của cơn bão Ida khiến ​​khoảng 40% sản lượng dầu thô và 48% sản lượng khí đốt tự nhiên ở Vịnh Mexico vẫn chưa được gia nhập hệ thống vận chuyển.

Thêm thông tin có lợi cho giá vàng là đêm qua lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn đã bất ngờ giảm mạnh xuống dưới 1,3% khi chỉ được giao dịch 1,28%.

Về mặt kỹ thuật, những nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 10 vẫn có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn nhưng cần sớm thể hiện sức mạnh mới để giữ lợi thế này.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 7 là 1.836,20 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.775,00 USD/ounce.