IOV Labs công bố một hệ sinh thái mới dành cho các doanh nghiệp Việt Nam

PV.

IOV Labs - công ty sở hữu nền tảng hợp đồng thông minh được cung cấp bởi Bitcoin RSK và Khuôn khổ cơ sở hạ tầng RSK (RIF), đã công bố một hệ sinh thái mới dành cho các doanh nghiệp. Cuộc gặp gỡ đầu tiên của IOV Labs với thị trường Châu Á đã bắt đầu thông qua việc thành lập một công ty liên doanh IOV Châu Á, nhằm thúc đẩy những đổi mới của RSK tại các thị trường Châu Á. Trong năm nay, IOV Labs đã đặt mục tiêu tiến vào Việt Nam như một thị trường tiềm năng.

RSK cung cấp giá trị và mở rộng chức năng, tạo nền tảng cho hệ thống tài chính trong tương lai.
RSK cung cấp giá trị và mở rộng chức năng, tạo nền tảng cho hệ thống tài chính trong tương lai.

Tạo ra các công nghệ blockchain cung cấp năng lượng cho hệ sinh thái tài chính toàn cầu

IOV Labs tạo ra các công nghệ blockchain cung cấp năng lượng cho một hệ sinh thái tài chính toàn cầu mới dựa trên cơ hội, tính minh bạch và sự tin tưởng. IOV Labs hiện đang phát triển ba nền tảng chính là RSK, RIF và Taringa!

Mỗi nền tảng này đều tập trung vào nền kinh tế toàn cầu mới nổi, với chi phí thấp, độ bảo mật cao và dễ sử dụng. Các nền tảng này cũng “gieo mầm” cho sự độc lập tài chính toàn cầu bằng cách kết hợp những lợi ích của Bitcoin với một loạt các công cụ để thúc đẩy và duy trì tăng trưởng.

Mạng RSK đã trở thành một trong những nền tảng hợp đồng thông minh an toàn nhất thế giới, giúp nhân rộng các chức năng của Bitcoin, giúp tăng khả năng mở rộng và phù hợp để phát triển các giao thức tài chính phi tập trung.

IOV Labs cũng đang làm việc trên Khung cơ sở hạ tầng RSK (RIF), cung cấp cho các đối tác Hệ sinh thái RSK các công cụ và dịch vụ mà họ cần để tạo ra các ứng dụng phi tập trung và các dịch vụ tài chính mở sáng tạo trên RSK Blockchain. RIF là một giao thức cơ sở hạ tầng phân quyền và mã nguồn mở, cung cấp cho các nhà phát triển một môi trường hợp nhất để làm việc nhanh hơn, dễ dàng hơn và có thể mở rộng hơn. Trong khi đó, vvới 30 triệu người dùng và 1.000 cộng đồng trực tuyến tích cực, Taringa! là mạng xã hội sử dụng tiếng Tây Ban Nha lớn nhất châu Mỹ Latinh.

RSK tạo nền tảng cho hệ thống tài chính trong tương lai

RSK là blockchain an toàn nhất với khả năng xây dựng các hợp đồng thông minh trên thế giới, cho phép các giao thức ứng dụng phi tập trung và giao thức tài chính phi tập trung được bảo mật bởi mạng Bitcoin để trao quyền cho mọi người và cải thiện quyền truy cập vào các dịch vụ tài chính trên toàn cầu.

RSK là một giải pháp lớp thứ hai mang tính cách mạng đối với Bitcoin, cho phép phát triển các hợp đồng thông minh trên blockchain đầu tiên trên thế giới. Là một sidechain Bitcoin, RSK cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho hệ sinh thái Bitcoin bằng cách cung cấp một bộ dịch vụ mới nhằm tăng cường khả năng giao dịch; khả năng trao đổi tiền nhanh chóng là chức năng cốt lõi của bất kỳ loại tiền tệ nào.

Một trong những khó khăn lớn nhất mà tiền điện tử như Bitcoin phải đối mặt là khả năng mở rộng. RSK có thể hỗ trợ trung bình 10 giao dịch mỗi giây, so với 3,3 giao dịch mỗi giây bằng Bitcoin. Bằng cách cung cấp các hợp đồng thông minh và tăng khả năng mở rộng cho hệ sinh thái Bitcoin, RSK cung cấp giá trị và mở rộng chức năng, tạo nền tảng cho hệ thống tài chính trong tương lai.

Lợi thế của việc sử dụng RSK

Nhiều sáng kiến​​ blockchain hứa hẹn trở thành hệ thống hợp đồng thông minh có khả năng mở rộng và phi tập trung. Tuy nhiên, phần lớn các giao thức này gặp phải ít nhất một trong ba vấn đề chủ yếu của bộ ba blockchain: khả năng mở rộng, phân quyền và bảo mật. RSK là nền tảng hợp đồng thông minh đầu tiên dựa trên Bitcoin, nó cũng là nền tảng đầu tiên khắc phục thành công một số lỗi đáng chú ý nhất của giao thức Bitcoin.

RSK cho phép xây dựng và triển khai các chương trình và ứng dụng phân tán một cách an toàn và đáng tin cậy, cũng như các hợp đồng thông minh nâng cao. Mạng có thể xử lý trung bình 10 giây mỗi giây, với thời gian xác nhận từ 20 đến 30 giây cho mỗi giao dịch. Giao thức RIF Lumino tăng điều này theo cấp số nhân lên từ 5.000 đến 20.000 giao dịch mỗi giây.

Ngoài việc cung cấp thời gian giao dịch nhanh hơn, phí gas cũng thấp hơn đáng kể so với Bitcoin. Người dùng sẽ chỉ trả từ 20% đến 25% chi phí của một giao dịch bằng RSK, so với chi phí của cùng một giao dịch trên mạng Bitcoin.

RSK được bảo đảm bằng khoảng 40% - 60% sức băm của Bitcoin thông qua khai thác hợp nhất, cho phép các thợ mỏ khai thác nhiều hơn một hoặc nhiều chuỗi khối cùng một lúc. Ưu điểm là mỗi lần băm mà người khai thác thực hiện đều đóng góp vào tỷ lệ băm chung của cả hai loại tiền tệ, tăng tính bảo mật của cả hai và làm cho người khai thác tiết kiệm chi phí hơn.

Hệ sinh thái RSK

Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực blockchain, RSK đã xây dựng được hệ sinh thái đáng ghi nhận. Cụ thể, từ tháng 2/2019, RSK được kết hợp với Ngân hàng Banco Davivienda (Colombia) thông qua việc cung cấp công nghệ ví thanh toán vi mô dựa trên blockchain cho các tài sản kỹ thuật số. Các công ty toàn cầu sử dụng công nghệ này để cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch nhanh chóng và an toàn. Trải nghiệm người dùng cải thiện rõ ràng, trực quan, nhanh hơn và ít tốn kém hơn.

Vào ngày 30/9/2020, IOV Labs và Grupo Sabra, hai công ty blockchain của Tây Ban Nha cũng đã công bố sự hợp tác nhằm hình thành Extrimian - một liên doanh blockchain doanh nghiệp. Cùng với Banco Santander, Ngân hàng Córdoba và công ty BYMA, các bên đã cùng tham gia dự án liên quan đến bằng chứng về blockchain nhằm xử lý các khiếu nại của khách hàng đối với các khoản ghi nợ trực tiếp bị từ chối.

 

Ngày 14/7/2021, RSK đã tiếp tục hợp tác với APIS - một nhóm các nhà đổi mới với nhiệm vụ cải thiện tương lai của Internet. RSK đã sử dụng dự án APIS để thiết kế và chạy các API Ethereum, trình chỉ mục và giao diện mở rộng, cho phép họ sử dụng đầy đủ chuỗi chính Ethereum trong các dịch vụ sản phẩm của họ.

RSK có thể mang lại lợi ích gì cho các doanh Nghiệp Việt Nam?

Các hợp đồng thông minh RSK có lợi cho các tổ chức tài chính trên khắp thế giới. Thực tế thời gian qua cho thấy, công nghệ RSK cũng có thể mang lại lợi ích cho các công ty Indonesia trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh của họ. Hợp đồng thông minh RSK có khả năng giảm rủi ro tài chính, giảm chi phí quản lý và dịch vụ cũng như nâng cao hiệu quả dịch vụ tài chính. Đối với Việt Nam, RSK có thể mang lại lợi ích gì cho các doanh Nghiệp như:

- Đối với các công ty ngân hàng đầu tư và thị trường vốn Việt Nam: Hợp đồng thông minh RSK có thể giảm đáng kể thời gian giải quyết quy trình thanh toán so với các hợp đồng truyền thống, khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng.

- Đối với các công ty bán lẻ và ngân hàng thương mại Việt Nam: Hợp đồng thông minh có tiềm năng cải thiện hoạt động kinh doanh cho vay thế chấp. Bằng cách tự động hóa các quy trình thế chấp và tích hợp các tài liệu pháp lý thông qua các blockchains, hợp đồng thông minh RSK có khả năng giảm thiểu chi phí và sự chậm trễ.

- Đối với các công ty bảo hiểm Việt Nam: Việc sử dụng các hợp đồng thông minh trong lĩnh vực bảo hiểm cũng có thể giảm chi phí xử lý và chi phí chung, đặc biệt là trong xử lý yêu cầu bồi thường. RSK giúp tự động hóa việc giải quyết khiếu nại bằng cách chia sẻ các tài liệu pháp lý trong sổ cái phân tán, dẫn đến năng suất cao hơn, giảm thời gian xử lý yêu cầu và tiết kiệm chi phí.

Giveaway dành cho Cộng Đồng RSK Việt Nam

Để có thể mang đến nhiều quà tặng giá trị cho cộng đồng RSK Việt Nam, IOV Labs sẽ tổ chức AIRDROPS thường xuyên. AIRDROPS sẽ được thông báo trên phương tiện truyền thông xã hội RSK thông qua các câu đố và tham gia vào các sự kiện. Cùng theo dõi các kênh truyền thông khác của RSK Việt Nam để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích!

 

RSK Website

 

 

Facebook Fanpage

 

Telegram Group