Làm việc online tại nhà - xu hướng mùa dịch

Theo Mai Ca/congthuong.vn

Do diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 ở Việt Nam, hưởng ứng lời kêu gọi hạn chế ra ngoài, tụ tập đông người của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang làm việc online và tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ làm việc trực tuyến hiệu quả.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Chị Hoàng Thủy (quản lý bộ phận marketing một doanh nghiệp bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh) cho biết, từ khi số ca nhiễm tăng cao công ty đã cho nhân viên làm việc tại nhà. Mọi thông tin chỉ đạo điều hành đều thực hiện qua email và trực tuyến. Theo chị Thủy, ban đầu khi áp dụng hình thức này có vẻ chưa quen nhưng tới nay sau 3 tuần làm việc mọi thứ đã vận hành thuần thục, hiệu quả không kém tới văn phòng.

Họp trực tuyến - giải pháp an toàn cho nhân viên trong mùa dịch
Họp trực tuyến - giải pháp an toàn cho nhân viên trong mùa dịch
 

Theo chia sẻ của một số nhân viên công ty chuyên tổ chức sự kiện tại khu vực quận 1, từ giữa tháng 2 vừa qua lãnh đạo công ty đã quyết định cho toàn bộ nhân viên làm việc online để hạn chế tối đa việc đi lại.

Cách làm này đang giải pháp đang được nhiều doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh áp dụng để bảo đảm an toàn cho nhân viên. Ông Võ Minh Nhựt, Tổng giám đốc NS BlueScope Việt Nam chia sẻ: Tuy là doanh nghiệp sản xuất nhưng NS BlueScope Việt Nam vẫn bố trí phù hợp với các bộ phận để bảo đảm an toàn cho nhân viên, gia đình của họ. Cụ thể, NS BlueScope đã bố trí cho một số nhân viên làm việc tại nhà, một số tách làm 2 ca, sắp xếp giờ ăn khác nhau, giữ khoảng cách nhất định và có đường dây nóng để bác sĩ tư vấn cho nhân viên của mình khi có biểu hiện ho sốt…

Theo giới chuyên gia, khi làm việc tại nhà, các doanh nghiệp và nhân viên của họ sẽ cần đến đường truyền mạng tốc độ cao, ổn định để quá trình hội họp trực tuyến không bị gián đoạn. Chung tay với các doanh nghiệp này, đại diện của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết đã kịp thời cho ra mắt các gói cước V-Com tích hợp dịch vụ số dành cho tổ chức, doanh nghiệp.

Gói cước này mang đến nhiều lợi ích trực tiếp và thiết thực cho khách hàng như quản lý văn bản và điều hành công việc một cách nhanh chóng, tổ chức Hội nghị/Hội họp/Đào tạo từ xa dễ dàng, trải nghiệm dịch vụ chứng thực chữ ký số trong các hoạt động công cộng một cách an toàn, hiệu quả.

Được biết, mỗi gói V-Com là tích hợp các dịch vụ số gồm: VNPT iOffice (Hệ thống quản lý văn bản và điều hành điện tử), VNPT e-Cabinet (Phòng họp không giấy tờ), VNPT Meeting (Hội nghị Truyền hình), VNPT CA (Chứng thực chữ ký số công cộng) và VNPT Ký số. Các gói V-Com hứa hẹn hỗ trợ tối đa nhu cầu điều hành công việc trực tuyến của các doanh nghiệp ở những quy mô và yêu cầu khác nhau, đồng thời có thể tiết kiệm từ 70-90% so với giá cước hiện hành.