Tỉnh Hậu Giang:

Mở gian hàng sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử

Theo Báo Hậu Giang

Chiều ngày 6/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc cùng các sở, ngành liên quan, Bưu điện tỉnh và Viettel Hậu Giang về đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của tỉnh lên các sàn thương mại điện tử.

Ông Trương Cảnh Tuyên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang , chủ trì buổi làm việc về đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trong tiêu thụ sản phẩm của tỉnh. Ảnh T. Ngọc
Ông Trương Cảnh Tuyên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang , chủ trì buổi làm việc về đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trong tiêu thụ sản phẩm của tỉnh. Ảnh T. Ngọc

Trước ảnh hưởng dịch COVID-19, hoạt động kinh doanh truyền thống thuần túy chậm lại, việc hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiếp cận các hình thức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử là cần thiết và là xu hướng tất yếu trong tương lai. Tuy nhiên, việc vận hành một sàn thương mại điện tử riêng cần nguồn lực lớn để xây dựng mạng lưới điều phối và chăm sóc khách hàng cũng như quảng bá cho sàn giao dịch.

Mặt khác, theo ý kiến của các sở, ngành, một bộ phận các hộ sản xuất còn chưa quen với môi trường thương mại điện tử nên chưa thể tự điều hành, quản lý một tài khoản.

Thời gian qua, hoạt động của các sở, ngành chủ yếu là hỗ trợ người dân đưa sản phẩm lên các nền tảng thương mại có sẵn. Sở Công thương phối hợp với các doanh nghiệp có sàn thương mại điện tử, đưa 20 sản phẩm của tỉnh trên các trang Voso, Lazada, Shopee, Tiki, Postmart…

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang xây dựng kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp đăng ký tham gia các sàn thương mại, có sự tham gia của 2 doanh nghiệp là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (postmart) và Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (voso).

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, thống nhất giao Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh Hậu Giang kế hoạch hỗ trợ cho người dân có kỹ năng số, làm quen với môi trường kinh doanh điện tử để đưa sản phẩm lên các sàn thương mại đã hoạt động lớn mạnh trên cả nước.

Sở Công thương tỉnh Hậu Giang, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Hậu Giang, làm việc với các doanh nghiệp để mở gian hàng sản phẩm Hậu Giang trên các trang thương mại điện tử phổ biến hiện nay để góp phần tiêu thụ sản phẩm Hậu Giang cho người dân không chỉ trong thời điểm hiện tại mà còn hoạt động hiệu quả lâu dài.