Ngược xu hướng, vàng SJC vẫn tăng giá phiên thứ tư

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Giá vàng hôm nay 7/10: Vàng SJC vẫn tăng giá trong khi một số thương hiệu trong nước đã quay đầu giảm theo đà của giá vàng thế giới.

Giá vàng hôm nay 7/10 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ giao dịch, giá vàng trong nước diễn biến trái chiều giữa các thương hiệu. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh tăng tiếp 50 nghìn đồng hai chiều lên 56,75-57,45 triệu đồng/lượng so với cùng thời điểm phiên trước. Đây là phiên tăng giá thứ tư liên tiếp của giá vàng thương hiệu quốc gia.

Một số thương hiệu trong nước đã quay đầu giảm (Ảnh minh hoa)
Một số thương hiệu trong nước đã quay đầu giảm (Ảnh minh hoa)

Cùng xu hướng, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng tăng thêm 50 nghìn đồng hai chiều phiên thứ hai liên tiếp lên 50,50-51,30 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội giữ nguyên chiều mua vào nhưng lại giảm 50 nghìn đồng chiều bán ra khi được niêm yết 56,70-57,65 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng giảm 120 nghìn đồng về 50,66-51,31 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Giá vàng thế giới

Đêm qua, giá vàng thế giới phục hồi nhẹ sau khi giảm mạnh trước đó. Lúc 21h45 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch 1.76,90 USD/ounce, tăng nhẹ 3,40 USD (0,19%).

Mức giá thấp nhất tính tới lúc này là 1.745,00 USD/ounce, thấp hơn đáy phiên trước.

Giá vàng đang chịu áp lực nhưng vẫn duy trì quanh 1.750 USD/ounce ngay cả khi số lượng việc làm tại Mỹ tăng cao.

Số liệu công bố ngày thứ Tư cho thấy, tháng 9 có 568.000 việc làm mới được tạo ra, vượt qua dự đoán là 425.000 việc làm. Số liệu này cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường lao động Mỹ và các công ty được kỳ vọng sẽ còn tiếp tục tuyển dụng.

Vàng thế giới phục hồi nhẹ sau khi chạm đáy
Vàng thế giới phục hồi nhẹ sau khi chạm đáy

Dữ liệu việc làm mới nhất không mang lại thuận lợi cho thị trường vàng vì nó tạo cơ hội cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thực hiện kế hoạch cắt giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng vào cuối năm nay. Tăng trưởng việc làm lành mạnh là một mục tiêu quan trọng mà Ngân hàng trung ương Mỹ theo dõi chặt chẽ trước khi thay đổi chính sách tiền tệ.

Tuy nhiên, con số việc làm chính thức vẫn phải đợi Bộ Lao động Mỹ công bố vào sáng thứ Sáu tuần này.

Nhận định xu hướng

Phiên giao dịch đêm qua chứng kiến ​​chỉ số đô la Mỹ cao hơn và trở lại gần mức cao nhất trong 12 tháng của tuần trước; Giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex giảm nhẹ về quanh 78,75 USD/thùng sau khi vừa chạm mức cao nhất gần 7 năm.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng mạnh lên 1,566%, còn trái phiếu Chính phủ Đức kỳ hạn 10 năm vẫn ở mức âm 0,150% trái phiếu cùng kỳ hạn tại Anh là 1,143%.

Hỗ trợ giá vàng thời điểm này là các chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm và vẫn có xu hướng giảm thêm khi các nhà lập pháp Hoa Kỳ vẫn đang đấu tranh để thống nhất một dự luật chi tiêu lớn của chính phủ cũng như dự luật về giới hạn nợ.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng giao sau tháng 12 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Tuy nhiên, giá vàng vẫn đang trong xu hướng giảm bốn tuần trên biểu đồ ngày.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 1.800 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.700 USD/ounce.