Quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Australia trên nền tảng kỹ thuật số

Theo MT/dangcongsan.vn

Việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xúc tiến thương mại sẽ góp phần xóa bỏ rào cản về đi lại, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và Australia có điều kiện mở rộng quan hệ hợp tác, tìm hiểu và cung cấp các sản phẩm kịp thời, góp phần đẩy mạnh kết nối chuỗi giá trị sản phẩm Việt Nam.

Dệt may là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Australia (Ảnh: AN)
Dệt may là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Australia (Ảnh: AN)

Từ ngày 10 - 31/12/2021, Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức một chuỗi triển lãm nguồn hàng Việt Nam trên nền tảng kỹ thuật số nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xuất khẩu cho năm 2022.

Chuỗi triển lãm trưng bày 350 gian hàng, được chia làm nhiều triển lãm nhỏ, tập trung vào từng ngành hàng thế mạnh của Việt Nam, như dệt may và giày dép, nông sản và thủy sản, vật liệu xây dựng và đồ gỗ, vật tư trang bị…

Theo đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng tới hoạt động cung ứng, việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xúc tiến thương mại sẽ góp phần xóa bỏ rào cản về đi lại, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và Australia có điều kiện mở rộng quan hệ hợp tác, tìm hiểu và cung cấp các sản phẩm kịp thời, góp phần đẩy mạnh kết nối chuỗi giá trị sản phẩm Việt Nam.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, từ tháng 1 đến tháng 11/2021, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Australia đạt hơn 11 tỷ USD, tăng trên 50% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia đạt gần 4 tỷ USD, tăng gần 21%. Các mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam, như dệt may, giày dép, thủy sản, nông sản rau quả, gạo tiếp tục tăng trưởng tốt, đặt biệt là hàng nông sản, rau củ quả tăng hơn 25%.

Trong bối cảnh nông sản Việt Nam đang nỗ lực mở rộng đầu ra, triển vọng tiêu thụ hàng Việt Nam tại Australia là rất khả quan. Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến sớm và lựa chọn các mặt hàng nông sản cấp đông có triển vọng để xây dựng thương hiệu tại thị trường này.

Cũng theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, từ đầu tháng 10/2021, Thương vụ đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước thúc đẩy thương hiệu mít nghệ đông lạnh nguyên quả Việt Nam tại Australia và bước đầu nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Trước đó, một loạt mặt hàng nông sản đông lạnh khác của Việt Nam cũng chính thức gia nhập thị trường Australia và ghi nhận tăng trưởng nhập khẩu, như sầu riêng, dừa tươi, sấu, gừng đông lạnh…/.