Chỉ số niềm tin kinh doanh của Việt Nam tăng điểm

Theo chinhphu.vn

(Tài chính) Tại Việt Nam, tính đến cuối tháng 10/2013, chỉ số niềm tin kinh doanh tăng 9 điểm, lên 118 điểm sau khi đạt mốc 109 điểm vào tháng 4/2013.

Tại Việt Nam, chỉ số niềm tin kinh doanh tăng 9 điểm lên 118 điểm tính đến cuối tháng 10/2013. Nguồn: internet
Tại Việt Nam, chỉ số niềm tin kinh doanh tăng 9 điểm lên 118 điểm tính đến cuối tháng 10/2013. Nguồn: internet

Regus - nhà cung cấp không gian làm việc linh hoạt lớn nhất thế giới với trụ sở chính đặt tại Luxembourg và hiện được niêm yết trên thị trường chứng khóan London - vừa công bố kết quả nghiên cứu mới nhất về chỉ số niềm tin kinh doanh tại các nền kinh tế phát triển và đang phát triển (kể từ tháng 4 đến tháng 10/2013).

Kết quả cho thấy, trong khi chỉ số niềm tin kinh doanh tại các nền kinh tế phát triển tăng trung bình 5 điểm (từ 104 điểm vào tháng 4/2013 lên 109 điểm tính đến cuối tháng 10/2013) thì chỉ số này tại các nước đang phát triển lại giảm 9 điểm xuống còn 117.

Tuy nhiên, với Việt Nam, chỉ số niềm tin kinh doanh lại tăng 9 điểm lên 118 điểm tính đến cuối tháng 10/2013.

Báo cáo cũng cho thấy, các doanh nghiệp Việt Nam có ý định tập trung vào việc giữ chân nhân viên, cũng như tìm kiếm các nhà cung cấp có chi phí hợp lý trong vòng 12 tháng tới để tối ưu hóa các quy trình kinh doanh và tận dụng những tài sản hiện tại mà không ảnh hưởng tới các kế hoạch phát triển trong tương lai.

Kết quả này được Regus thực hiện dựa trên kết quả khảo sát hơn 20.000 nhà quản lý cao cấp trên 95 quốc gia.

Ông Serge Dupaux, Tổng giám đốc Regus Việt Nam, cũng cho biết 4 nguyên nhân giúp chỉ số niềm tin kinh doanh của Việt Nam tăng là: Nâng cao tỷ lệ nhân viên gắn bó với doanh nghiệp (58%); tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ có chi phí hợp lý (42%); các hoạt động marketing và quảng cáo mang lại hiệu quả đầu tư cao hơn (38%); giảm chi phí thuê văn phòng cố định (33%).