Công bố 40 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam

PV.

Ngày 3/7, Forbes Việt Nam với sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt đã công bố danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam”.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Theo đó, tổng giá trị của 40 thương hiệu công ty năm nay đạt trên 5,4 tỷ USD, tăng hơn 20% so với danh sách công bố năm 2016.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá và  tính toán theo tiêu chí: Vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt doanh thu lớn trong ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Tiếp theo sẽ tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty, dữ liệu trên thị trường chứng khoán.

Trong top 5 thương hiệu dẫn đầu, Vinamilk lần thứ hai liên tiếp xếp vị trí cao nhất, với giá trị thương hiệu trên 1,7 tỷ USD. Xếp sau Vinamilk là Viettel với giá trị 849,6 triệu USD, đứng thứ ba là Vingroup với giá trị 299,3 triệu USD.

Hai vị trí còn lại thuộc về Bia Sài Gòn (Sabeco) và CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer), với giá trị lần lượt đạt 254,5 triệu USD và 217,9 triệu USD.

Đứng cuối danh sách công bố lần này là 3 doanh nghiệp Biti’s, Thiên Long và Lộc Trời, có giá trị thương hiệu lần lượt 20 triệu USD; 15,3 triệu USD và 13,1 triệu USD.
Trong danh sách 40 công ty giá trị nhất Việt Nam lần này, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng chiếm số lượng áp đảo, xếp sau là nhóm tài chính – ngân hàng. Nhóm công nghệ - viễn thông có ba đại diện.