Doanh nghiệp bán lẻ “chạy” đua mùa Tết

Theo Thy Lê/thoibaokinhdoanh.vn

Giảm giá, tặng quà, tổ chức hội chợ, đưa hàng về nông thôn… chỉ là một số trong nhiều cách thức mà doanh nghiệp, cơ sở bán lẻ dùng để kích cầu trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Càng cận tới Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các chiến dịch thu hút người tiêu dùng càng được các doanh nghiệp bán lẻ đẩy mạnh. Nguồn: Internet
Càng cận tới Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các chiến dịch thu hút người tiêu dùng càng được các doanh nghiệp bán lẻ đẩy mạnh. Nguồn: Internet

Càng cận tới Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các chiến dịch thu hút người tiêu dùng càng được các doanh nghiệp bán lẻ đẩy mạnh. 

Trong 5 tuần liên tục từ 11/1 – 14/2, các kênh bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) trên cả nước gồm siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.opFood, trung tâm thương mại Sense City… đồng loạt giảm giá hàng hóa phục vụ Tết Mậu Tuất. 

Kích cầu bằng khuyến mãi

Đại diện SaigonCo.op cho biết dịp này, nhà bán lẻ cũng tăng cường nhiều sản phẩm hàng nhãn riêng Co.opmart và SGC mới với chất lượng vượt trội cùng những mặt hàng chuyên biệt phục vụ cho mùa Tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng…

Đặc biệt, dòng sản phẩm hữu cơ Co.op Organic của Saigon Co.op cũng sẽ kịp thời tham gia thị trường Tết với tổng khối lượng khoảng 100 tấn gạo, rau củ quả và thịt cá đạt chuẩn Mỹ và châu Âu.

Theo vị đại diện này, bên cạnh những mặt hàng bình ổn giá, một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được Saigon Co.op chủ động tham gia giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu 5 – 10% các mặt hàng cùng chủng loại và dự kiến trong những ngày cận Tết.

Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm đặc trưng với mức khuyến mãi từ 10 đến 50% kết hợp các dịch vụ tiện ích để giúp khách hàng mua sắm đầy đủ và tiết kiệm. 

Cụ thể, trong hơn 5 tuần lễ trước Tết, hệ thống Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước sẽ áp dụng 8 chương trình khuyến mãi hấp dẫn. 

Như giảm giá đến 50% cho 5.000 sản phẩm nhu yếu phục vụ Tết, tặng hơn 300.000 phiếu mua hàng cho khách hàng tham gia mua sắm tại siêu thị… 

Đặc biệt, dự kiến bổ sung chương trình giảm giá cực mạnh cho các sản phẩm thực phẩm tươi sống và thực phẩm công nghệ đặc trưng Tết vào 7 ngày cuối cận Tết. 

Đồng thời, hệ thống siêu thị Big C toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi với chủ đề “Dọn nhà mới rước lộc xuân”, giảm giá đến 50% áp dụng cho hàng ngàn mặt hàng bánh kẹo, mứt Tết, bia rượu, nước giải khát, đồ trang trí Tết, đồ gia dụng, điện tử, điện máy, quần áo thời trang…

Trong đó, tất cả khách hàng mua sắm với hóa đơn từ 500.000 đồng sẽ được tặng 5 bao lì xì Mậu Tuất 2018. Với hóa đơn mua hàng trên 400.000 đồng, khách hàng nhận 1 cánh thiệp ghi lời chúc, lời tri ân nhân dịp Tết đến Xuân về…

Hay hệ thống Vinmart, Vinmart+, với hóa đơn mua sắm từ 500.000 đồng tại siêu thị VinMart và 20.000 đồng tại cửa hàng tiện lợi VinMart+ sẽ được tham gia bốc thăm trúng thưởng. Bên cạnh đó, siêu thị này còn triển khai dịch vụ đặt trước món ngon ngày Tết.

Tổ chức hội chợ, đưa hàng về quê

Nhân thời điểm Tết, các doanh nghiệp cũng chuẩn bị các chương trình hội chợ Xuân, đưa hàng về nông thôn. Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết hưởng ứng chương trình đưa hàng về nông thôn đã mở phiên chợ Tết với phương châm “Mang xuân đến mọi nhà”, doanh nghiệp này còn tổ chức mô hình Chợ Tết tại huyện ngoại thành nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân ở đây được tốt hơn và thuận lợi hơn, cũng như tạo sự phong phú và đa dạng trong hình thức kinh doanh.

Ông Vũ Trọng Tuấn, Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội, chia sẻ: Công ty đã mở rộng các kênh phân phối với hơn 2.000 điểm bán hàng được phân bổ khắp địa bàn Hà Nội, từ nội thành cho đến các vùng ngoại thành, vùng sâu vùng xa. Các sản phẩm cũng được cải tiến quy cách đóng gói, thay đổi mẫu mã bao bì để tăng sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng. 

Đặc biệt, công ty cũng phối hợp với Hapro triển khai chương trình Phiên chợ hàng Tết về nông thôn nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của bà con được tốt hơn. 

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết từ nay đến Tết Nguyên đán, Sở Công Thương sẽ tạo điều kiên cho doanh nghiệp tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại hệ thống các điểm bán hàng tổ chức hội chợ Xuân, các chương trình khuyến mãi. 

Tổ chức 150 chuyến bán hàng lưu động về khu vực nông thôn, ngoại thành Hà Nội, các khu công nghiệp, khu chế xuất…, chú trọng mạng lưới điểm bán hàng bình ổn giá phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Có thể thấy, dù hàng hóa hiện nay khá phong phú và đa dạng về nguồn cung, tuy nhiên theo khuyến cáo của các chuyên gia, để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của gia đình trong dịp Tết, khách hàng cần là người tiêu dùng thông thái. 

Theo đó, khi mua sắm dịp Tết, khách hàng cần phải cân nhắc kỹ, không nên quá ham rẻ mà bị lừa mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Đặc biệt, cẩn trọng với các chiêu lừa khuyến mãi “ảo” .