Doanh nghiệp dệt may khởi động sản xuất đầu năm

Theo Vietnam+

Ngay từ ngày 14/2 (tức mùng 5 Tết), Tổng công ty May 10 và Chi nhánh Vinatex - Xí nghiệp Veston Hải Phòng đã ra quân sản xuất đầu năm.

Đây là hai đơn vị của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) khởi động sản xuất đầu Xuân sớm nhất.

Trong khí thế sôi nổi của những ngày đầu năm mới, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 cho biết năm 2013, dự báo kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều khó khăn, tuy nhiên điều quan trọng là từng doanh nghiệp đối phó với khó khăn đó như thế nào. May 10 đã thực hiện các giải pháp tiết kiệm chi phí, thời gian, phát huy tính sáng tạo để tăng năng suất lao động, tạo niềm tin trong mỗi công nhân. 

Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dệt May Việt Nam, chỉ đạo, tập thể lãnh đạo May 10 cần phải kiên quyết hơn nữa trong việc xác định hướng đi đúng đắn cho đơn vị, tiếp tục phát huy hiệu quả các dự án đầu tư mở rộng trong những năm gần đây như dự án Veston Hưng Hà, Công ty trách nhiệm hữu hạn 888 tại Quảng Xương, Thanh Hóa… 

Đến dự và phát biểu tại lễ ra quân của May 10, bà Ngô Thị Doãn Thanh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội đánh giá cao những kết quả đạt được cũng như đóng góp của Tổng công ty May 10 đối với sự phát triển kinh tế cũng như công tác an sinh xã hội của thành phố Hà Nội trong nhiều năm qua. Đặc biệt trong tình hình kinh tế khó khăn, May 10 vẫn đảm bảo việc làm và thu nhập cho trên 7.000 lao động. 

Sau lễ phát động thi đua, cán bộ công nhân viên của Tổng công ty May 10 đã bắt tay ngay vào ngày làm việc đầu tiên với khí thế sản xuất hăng say, số lượng công nhân không biến động so với năm cũ. Điều này cho thấy năm 2013 sẽ tiếp tục là một năm kinh doanh hiệu quả và ổn định của Tổng công ty với mục tiêu tăng trưởng từ 16% đến 23 %. 

Chi nhánh Vinatex - Xí nghiệp Veston Hải Phòng cũng đã bắt đầu ngày làm việc đầu tiên của Xuân Quý Tỵ 2013 với không khí háo hức và phấn khởi. Là đơn vị có tuổi đời còn rất trẻ khi mới đi vào hoạt động được 4 năm nhưng Veston Hải Phòng sớm cho thấy nhiều tiềm năng. Năm qua, Xí nghiệp đạt doanh thu trên 70 tỷ đồng, lợi nhuận 1,68 tỷ đồng, lương bình quân người lao động đạt 3,8 triệu/người/tháng.

Đến 15/2, hầu hết các đơn vị trong Tập đoàn Dệt May Việt Nam đều mở máy sản xuất như Tổng công ty Đức Giang; Tổng công ty May Hưng Yên; Công ty cổ phần May Đáp Cầu, Tổng công ty cổ phần Dệt May Nam Định, Công ty cổ phần May Nam Định… 

Năm 2013, Tổng công ty May Đức Giang phấn đấu tăng trưởng từ 20%-25%, mục tiêu phát triển theo chiều sâu bền vững, đưa năng suất lao động cao hơn nữa và đạt hiệu quả cao, tăng tỷ trọng hàng nội địa, đẩy mạnh sản xuất sản phẩm đồng phục, bảo hộ nhằm phát triển thị trường nội địa và liên kết chuỗi nguyên phụ liệu, mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm.../.