Doanh nghiệp ngoại tăng cường đầu tư vì lạc quan với kinh tế Việt Nam

Theo kinhtedothi.vn

Cộng đồng doanh nghiệp thành viên của EuroCham đang có kỳ vọng tích cực vào môi trường kinh doanh tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Gần một nửa số doanh nghiệp châu Âu đang hoạt động tại Việt Nam cho biết sẽ tăng cường đầu tư trong thời gian tới.

Ảnh minh họa. Kinh tế Việt Nam "Hồi phục và bứt phá"
Ảnh minh họa. Kinh tế Việt Nam "Hồi phục và bứt phá"

Mới đây, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã công bố kết quả khảo sát Chỉ số Môi trường Kinh doanh quý II/2016.

Theo đó, cộng đồng doanh nghiệp thành viên của EuroCham đang có kỳ vọng tích cực vào môi trường kinh doanh tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Cụ thể, có tới 66,7% số doanh nghiệp của EuroCham cho rằng tình hình kinh doanh trong quý vừa qua ở mức "rất tốt" và "tốt". Trong khi đó chỉ có 12,5% phản hồi là "không tốt" và "rất xấu". Còn về triển vọng kinh doanh trong thời gian tới, 54,2% số DN dự đoán là "tốt" và 9,4% cho rằng sẽ ở mức "rất tốt".

Đối với triển vọng của kinh tế vĩ mô Việt Nam trong các quý tiếp theo, 56,3% số doanh nghiệp cho rằng "ổn định và cải thiện”, trong khi đó chỉ có 9,4% doanh nghiệp dự đoán kinh tế vĩ mô sẽ suy giảm và 34,4% cho rằng sẽ không thay đổi.

Về kế hoạch đầu tư và phát triển số lượng nhân sự, các doanh nghiệp thuộc EuroCham cũng rất lạc quan khi có tới 43,8% cho biết mình sẽ tăng cường đầu tư và 43,7% dự định sẽ tăng số lượng nhân viên ở Việt Nam. Ở chiều ngược lại chỉ có 4,1% doanh nghiệp cho biết sẽ giảm số lượng nhân viên và50% sẽ duy trì ở mức hiện tại.

Chủ tịch EuroCham, ông Michael Behren cho rằng, kết quả của cuộc khảo sát cho thấy doanh nghiệp thành viên của EuroCham đang có quan điểm lạc quan và tích cực đối với thị trường cũng như các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Cùng với Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam, hoạt động kinh doanh và đầu tư của các DN châu Âu sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Khảo sát của EuroCham được thực hiện với 883 doanh nghiệp thành viên và được thực hiện trước thời điểm diễn ra cuộc trưng cầu dân ý của Anh về việc tiếp tục là thành viên hay rời khỏi EU.