Doanh nghiệp vừa và nhỏ được xem là xương sống của nền kinh tế APEC

Hữu Thông

Đó là khẳng định của bà Phạm Thị Thu Hằng, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại buổi họp báo liên quan đến Diễn đàn khởi nghiệp APEC 2017 vừa diễn ra vào sáng ngày 5/9 tại TP. Hồ Chí Minh.

Ban Tổ chức trả lời các câu hỏi của đại diện các cơ quan thông tấn báo chí tại buổi họp báo. Nguồn: FinancePlus.vn
Ban Tổ chức trả lời các câu hỏi của đại diện các cơ quan thông tấn báo chí tại buổi họp báo. Nguồn: FinancePlus.vn

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Phạm Thị Thu Hằng, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết, diễn đàn khởi nghiệp APEC sẽ tập trung thảo luận những nội dung nhằm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (DNVVN - MSMEs), đặc biệt là các DN khởi nghiệp như: Tạo điều kiện cho các MSMEs đổi mới, sáng tạo, xây dựng các cơ hội để hội nhập khu vực và quốc tế, tiếp cận chuỗi giá trị toàn cầu ngay từ khi khởi nghiệp; Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xã hội một cách bền vững và thân thiện với môi trường.

Theo Ban tổ chức, Diễn đàn khởi nghiệp APEC 2017 sẽ diễn ra trong hai ngày 11-12/9/2017 tại TP. Hồ Chí Minh do VCCI tổ chức, bao gồm các phiên chính thức, các phiên thảo luận theo chủ đề và các hoạt động phối hợp với đối tác trước diễn đàn như: Tọa đàm kết nối với các nhà đầu tư, bàn trưng bày sản phẩm, hội thảo chia sẽ kinh nghiệm từ Canada.

Các sáng kiến và nội dung của Diễn đàn Khởi nghiệp APEC sẽ được thảo luận để hình thành Tuyên bố chung về thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa để kiến nghị cho Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC.

Được biết, Diễn đàn khởi nghiệp APEC 2017 sẽ đón tiếp 300 đại biểu, diễn giả của các nền kinh tế thành viên APEC, mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu, các quỹ đầu tư, nhà đầu tư, các vườn ươm, các hiệp hội,các tập đoàn xuyên quốc gia, đại diện doanh nghiệp các nền kinh tế thành viên APEC…