Dự báo đà tăng của ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục ổn định

PV.

Tạp chí tài chính Nikkei của Nhật Bản vừa công bố Chỉ số nhà quản trị mua hàng- Purchasing Managers’ IndexTM (PMI) toàn phần lĩnh vực sản xuất của Việt Nam. Theo đó, chỉ số PMI toàn phần lĩnh vực sản xuất Việt Nam đã tăng từ 52,2 điểm của tháng 8 lên 52,9 điểm trong tháng 9/2017.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Kết quả này cho thấy lĩnh vực sản xuất tiếp tục được cải thiện và dự báo duy trì đà tăng trưởng trong quý III/2017. Cụ thể, chỉ số tổng hợp đo lường kết quả hoạt động của ngành sản xuất đã tăng nhẹ từ mức 51,7 điểm trong tháng 7/2017 lên 51,8 điểm trong tháng 8/2017.

Con số đáng chú ý trong khảo sát PMI của Việt Nam là trong tháng 9/2017, tốc độ tăng sản lượng ngành sản xuất đã nhanh hơn, đạt mức cao của ba tháng và là mức tăng mạnh từ đầu năm đến nay.

Cùng với đó là số lượng đơn đặt hàng mới đã tăng liên tục kể từ tháng 12/2015. Số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới cũng tăng nhanh hơn và trở thành mức nhanh nhất trong 4 tháng qua, dẫn đến sản lượng ngành sản xuất tiếp tục tăng.

Mức độ lạc quan trong kinh doanh cũng tăng lên trong tháng 8 và là mức cao nhất kể từ tháng 3/2017. Các số liệu thống kê chưa đầy đủ cho thấy, các công ty đã có kế hoạch tăng sản lượng và điều này được hỗ trợ bởi mức tăng công suất và dự báo tăng số lượng đơn đặt hàng mới. Hơn 56% số người trả lời đã dự đoán tăng sản lượng trong 12 tháng tới

Công bố của Tạp chí tài chính Nikkei cũng đưa ra dự báo đà tăng của ngành sản xuất tiếp tục phát triển ổn định ở thời điểm giữa quý III/2017 với những dấu hiệu tích cực về số lượng đơn đặt hàng mới giúp lĩnh vực sản xuất duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới.