Hạn chế tối đa ảnh hưởng đến doanh nghiệp từ vụ hãng tàu xin phá sản

PV.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu hướng dẫn các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu và vận tải biển Việt Nam nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng tiêu cực từ việc hãng tàu Hanjin Shipping Global (Hàn Quốc) xin phá sản.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan nắm chắc thông tin việc Hãng tàu Hanjin Shipping Global xin phá sản. Nguồn: internet
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan nắm chắc thông tin việc Hãng tàu Hanjin Shipping Global xin phá sản. Nguồn: internet

Thời gian vừa qua, thông tin Hãng tàu Hanjin Shipping Global xin phá sản được truyền phát trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan nắm chắc thông tin việc Hãng tàu Hanjin Shipping Global xin phá sản.

Đồng thời, hướng dẫn các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu và vận tải biển Việt Nam có các giải pháp phù hợp nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng tiêu cực đến các doanh nghiệp Việt Nam từ việc hãng tàu nêu trên xin phá sản.

Trước đó, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cũng đã khuyến cáo các doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu với Hãng tàu biển Hanjin Shipping Global vì Hãng này vừa đệ đơn xin phá sản.

Theo đó, đối với các lô hàng nhập khẩu đã cập cảng, khẩn trương hoàn thành thủ tục nhận và thông quan giải phóng hàng ra khỏi container của Hãng Hanjin.

Đối với các lô hàng xuất khẩu đã đưa vào container của Hãng Hanjin, nhanh chóng lấy hàng ra khỏi container và liên hệ với đối tác nước ngoài để có phương án lựa chọn, thay đổi hãng tàu cũng như lịch booking hàng hóa.

Đối với các lô hàng đang được chuyên chở trên tàu của Hãng Hanjin, tiếp tục làm việc với Văn phòng đại diện của Hãng Hanjin tại Việt Nam để theo dõi lịch trình và phối hợp với đối tác nhập khẩu để có phương án nhận hàng tại cảng.