Các doanh nghiệp bảo hiểm:

Khẩn trương tạm ứng tiền bồi thường bảo hiểm cho doanh nghiệp FDI bị thiệt hại tại Bình Dương

PV.

(Tài chính) Chiều ngày 06/6/2014, tại tỉnh Bình Dương, Bộ Tài chính Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam tổ chức cho các doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng tiền bồi thường bảo hiểm cho Doanh nghiệp bị thiệt hại tại tỉnh Bình Dương.

Tham dự Chương trình có đồng chí Đinh Tiến Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính, đồng chí Lê Thanh Cung Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tài chính, các Sở, ban, ngành của UBND tỉnh Bình Dương, cùng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam và Hiệp hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam.

Khẩn trương tạm ứng tiền bồi thường bảo hiểm cho doanh nghiệp FDI bị thiệt hại tại Bình Dương - Ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng phát biểu tại chương trình. Nguồn: mof.gov.vn

Các doanh nghiệp bảo hiểm trả tiền tạm ứng bồi thường cho khách hàng như: Bảo Việt, Công ty Fu Bon, Bảo Minh, Pjico, Ca Thay, MSIG, Sam Sung Vina,... cùng 113 khách hàng tham gia bảo hiểm được nhận tạm ứng bồi thường và đại diện các nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hongkong, Singapore...

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam rất quyết tâm trong việc đảm bảo môi trường đầu tư an toàn và thuận lợi cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã làm việc trực tiếp với các địa phương, các doanh nghiệp và đã hướng dẫn, ban hành kịp thời 9 giải pháp về tài chính để hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại. Đến nay, hầu hết các doanh nghiệp đã trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Khẩn trương tạm ứng tiền bồi thường bảo hiểm cho doanh nghiệp FDI bị thiệt hại tại Bình Dương - Ảnh 2
Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt trao tiền tạm ứng bồi thường đợt đầu cho một số khách hàng doanh nghiệp bị thiệt hại tại tỉnh Bình Dương. Nguồn: mof.gov.vn

Trong lĩnh vực bảo hiểm, Bộ Tài chính đã chỉ đạo các doanh nghiệp bảo hiểm khẩn trương phối hợp với các doanh nghiệp bị thiệt hại và địa phương để xác định thiệt hại, tiến hành bồi thường sớm. Đồng thời, Bộ Tài chính cũng đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố liên quan chỉ đạo các cơ quan chức năng tạo mọi điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp bảo hiểm triển khai thực hiện công tác bồi thường bảo hiểm. 

Với sự nỗ lực của các doanh nghiệp bảo hiểm, sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp bảo hiểm đã bước đầu xác định được thiệt hại của một số doanh nghiệp thuộc phạm vi bảo hiểm và đã chủ động các kế hoạch triển khai bồi thường kịp thời cho các doanh nghiệp bị thiệt hại.

Khẩn trương tạm ứng tiền bồi thường bảo hiểm cho doanh nghiệp FDI bị thiệt hại tại Bình Dương - Ảnh 3
Toàn cảnh buổi gặp mặt. Nguồn: mof.gov.vn

Tại buổi trao tiền tạm ứng bồi thường bảo hiểm ngày hôm nay, đã có 113 doanh nghiệp bị thiệt hại được tạm ứng số tiền là 114,7 tỷ đồng, trong đó có 87 nhà đầu tư Đài Loan với số tiền 59,5 tỷ; 03 nhà đầu tư Singapore với số tiền 28,3 tỷ đồng; 04 nhà đầu tư Hồng Kông với số tiền 21,8 tỷ; 03 nhà đầu tư Hàn Quốc với số tiền 3,3 tỷ đồng...

Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, số tiền tạm ứng bồi thường này mặc dù chưa đáp ứng được hết nguyện vọng của các doanh nghiệp, tuy nhiên, đã khẳng định được cam kết và trách nhiệm của Doanh nghiệp Bảo hiểm đối với khách hàng tham gia bảo hiểm. Đây là nguồn kinh phí cần thiết trợ giúp cho các doanh nghiệp khắc phục một phần khó khăn để sớm ổn định sản xuất trở lại.

Bộ Tài chính đánh giá cao sự tích cực, khẩn trương và trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm trong công tác giải quyết bồi thường bảo hiểm trong thời gian vừa qua. Đồng thời, qua lần này cũng khẳng định vai trò và ý nghĩa của bảo hiểm đối với nền kinh tế nói chung và đối với từng tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nói riêng trước những rủi ro bất ngờ, không lường trước được có thể xảy ra.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng khẳng định: trong thời gian tới, các bên có liên quan còn nhiều việc cần phải tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện. Bộ Tài chính Việt Nam tin tưởng rằng dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành, địa phương, sự hưởng ứng đồng thuận của cộng đồng các nhà đầu tư, các doanh nghiệp bảo hiểm thì các doanh nghiệp sẽ sớm vượt qua được khó khăn, ổn định và tiếp tục phát triển.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng khẳng định Bộ Tài chính Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ và giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc phát sinh cho các doanh nghiệp để ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư để an toàn và thuận lợi hơn nữa./.