Món quà ý nghĩa từ “Vòng tay nhân ái”

PV.

(Tài chính) Hơn 1.600 hội viên của tổ chức tài chính vi mô Curves vừa chung tay quyên góp thức ăn nhân đạo và tiền mặt để hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật và phụ nữ nghèo bị bạo hành. Số tiền quyên góp được sẽ được đóng góp vào Quỹ tín dụng vi mô cho phụ nữ nghèo vay vốn của Ủy ban y tế Hà Lan – Việt Nam (MCNV).

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Hưởng ứng ý nghĩa cao đẹp của chương trình, hàng nghìn hội viên tại 5 CLB Curves trên địa bàn Hà Nội đã chung tay đóng góp từ lương thực, thực phẩm cho cuộc sống hàng ngày như gạo, mì tôm, dầu ăn, bánh, sữa … đến những nhu yếu phẩm khác như quần áo, đồ dùng học tập, kem đánh răng, bản chải đánh răng. Tất cả các chị em tham gia với tinh thần chung tay “lá lành đùm lá rách” với mong ước có thể giúp phụ nữ thiệt thòi có thêm gạo, thêm dầu cho bữa ăn của gia đình, các em nhỏ có thêm phần sữa vào bữa ăn hàng ngày …

Sau 1 tháng vận động, các CLB đã quyên góp được gần 1200 kg thực phẩm, các loại đồ dụng, vật dụng khác và khoảng 25.200.000 đồng tiền mặt. Toàn bộ số thực phẩm và tiền mặt trên sẽ được trao tặng đến các tổ chức từ thiện MCNV và Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (CWD) tại Lễ tổng kết chương trình “vòng tay nhân ái” ngày 10/5 vừa qua.

Đại diện MCNV chia sẻ: “Là một tổ chức hỗ trợ phát triển ở Việt Nam, trong 46 năm qua, MCNV hàng tháng vẫn nhận được sự đóng góp từ gần 10 nghìn nhà tài trợ cá nhân người Hà Lan chia sẻ một phần thu nhập của họ để giúp đỡ người dân khó khăn ở Việt Nam. Và giờ đây chúng tôi rất tự hào và xúc động vì nhận được sự đóng góp của các chính những người phụ nữ Việt Nam, những hội viên của Curves. Chúng tôi cám ơn và cảm thấy rất có trách nhiệm với món quà này. MCNV hy vọng sẽ tiếp tục được chung tay với những chương trình từ thiện xã hội như thế này để những người thiệt thòi có thêm cơ hội cải thiện cuộc sống của mình một cách bền vững”.

Được biết, tất cả số hàng hóa quyên góp được trong đợt phát động vừa qua sẽ được gửi tận nơi để giúp đỡ Trẻ em khuyết tật tại tỉnh Cao Bằng và các chị em phụ nữ là nạn nhân của bạo hành gia đình và buôn bán người của dự án Ngôi nhà bình yên; hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái; và trung tâm giáo dục trẻ em khuyết tật nội trú tại Cao Bằng.