Nửa thế kỷ giữ vững niềm tin

Theo vneconomy.vn

(Tài chính) Bảo Việt tin vào giá trị của niềm tin - yếu tố tạo nên sức mạnh và giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đạt được những thành công trong cuộc sống. Gần nửa thế kỷ qua là một chặng đường mà Bảo Việt đã đồng hành cùng khách hàng, đối tác và những người bạn vì niềm tin vào sự thành công, hạnh phúc và thịnh vượng.

 Nửa thế kỷ giữ vững niềm tin
Việc thực hiện ký kết triển khai TSCTA với Sumitomo Life sẽ giúp Bảo Việt đẩy mạnh việc phát triển lĩnh vực bảo hiểm, trở thành Tập đoàn Tài chính-Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Nguồn: baoviet.com.vn

Giá trị của niềm tin

Tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam từ năm 1965, qua nghiên cứu của các tổ chức quốc tế uy tín, Bảo Việt được biết đến là thương hiệu bảo hiểm số 1 trên thị trường. Nhiều giải thưởng danh giá của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng cho Bảo Việt đã minh chứng điều này. Chỉ tính riêng trong năm 2013, Bảo Việt đã được vinh danh với các giải thưởng như Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng, Top 10 Doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt tiêu biểu về trách nhiệm xã hội;

Thương hiệu đầu ngành Sao Vàng đất Việt; Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất trên TTCK Việt Nam; Doanh nghiệp nhà nước duy nhất công bố đầy đủ các nội dung thuộc phạm vi khảo sát về tính minh bạch của khu vực doanh nghiệp nhà nước do Ngân hàng Thế giới (WB) công bố; Báo cáo Thường niên 2012 được giải đặc biệt; Báo cáo phát triển bền vững 2012 đã vinh dự đạt được giải cao trong nước và quốc tế.

Đi vào hoạt động từ ngày 15/1/1965 chỉ với 16 nhân viên, Bảo Việt đã khởi nghiệp là đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ cho một nhóm nhỏ khách hàng xuất nhập khẩu, tầu biển thuộc Miền Bắc. Doanh số thời đó chỉ khoảng 800 nghìn đồng Việt Nam với tổng tài sản là 900 nghìn đồng. Bảo Việt đã đồng hành với sự phát triển của ngành bảo hiểm Việt Nam với tâm nguyện chân thành là “Phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển” nhưng nó lại có một sức mạnh, một sức thuyết phục to lớn, và đã trở thành phương châm, truyền thống và triết lý kinh doanh, thấm đẫm vào trái tim và hành động của cán bộ Bảo Việt trong mỗi hành trình phát triển.

Không chỉ tiên phong khai mở và phát triển thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, khi mà người dân có nhu cầu bảo hiểm cho cuộc sống và tương lai của mình nhiều hơn, năm 1996, Bảo Việt tiếp tục là doanh nghiệp khai mở thị trường bảo hiểm nhân thọ. Sự phát triển bảo hiểm nhân thọ đã mang lại một sự tăng trưởng gấp đôi cho Bảo Việt cũng như thị trường bảo hiểm nói chung, góp phần đưa dịch vụ này tới khoảng 5 triệu khách hàng.

Bảo hiểm và đầu tư luôn là hoạt động song hành của một công ty bảo hiểm. Đối với khách hàng, nhu cầu bảo hiểm-tài chính cũng trở thành một xu hướng kết hợp trong quá trình cung cấp dịch vụ, Bảo Việt một lần nữa đã thành lập công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam, góp phần khai mở một lĩnh vực mới mà giá trị vốn hóa của thị trường tới nay chiếm tới 37% GDP Việt Nam.

Bảo Việt cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tiến hành cổ phần hóa thành công, mời gọi sự tham gia của cổ đông chiến lược nước ngoài, cũng như hàng chục ngàn nhà đầu tư trong nước đầu tư vào Bảo Việt. Cổ phần hóa như một cú huých giúp cho Bảo Việt tăng vốn, chuyển giao công nghệ với cổ đông chiến lược nước ngoài, đổi mới quản trị, thành lập Tập đoàn tổ chức theo mô hình mẹ-con.

Giai đoạn này Bảo Việt đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ với một diện mạo mới năng động, chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng. Việc chuyển đổi này giúp dần hoàn thiện mục tiêu phát triển Bảo Việt trở thành một định chế tài chính - bảo hiểm hàng đầu Việt Nam thông qua khả năng cung cấp dịch vụ kết hợp trong lĩnh vực bảo hiểm, dịch vụ tài chính như chứng khoán, đầu tư, quản lý quỹ, ngân hàng.

Trong vòng 5 năm gần đây, cùng với sự hỗ trợ của cổ đông chiến lước nước ngoài, giai đoạn 2008 - 2012, Tập đoàn đạt mức tăng trưởng tổng tài sản bình quân hơn 15%/năm, tăng trưởng vốn chủ sở hữu hơn 10%/năm, tăng trưởng doanh thu 14,6%/năm, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế bình quân 10%/năm, chi trả cổ tức hàng năm giai đoạn 2007 - 2012 ổn định ở mức 12 - 15%.

Nhìn lại từng bước đi trong quá trình phát triển, niềm tin đã chính là yếu tố tạo nên sức mạnh giúp Bảo Việt vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội trong gần nửa thế kỷ để phát triển tới ngày hôm nay. Đó cũng chính là lý do Bảo Việt luôn đồng hành và cam kết hỗ trợ khách hàng, đối tác và những người bạn vì niềm tin vào sự thành công, hạnh phúc và thịnh vượng.  

Sức mạnh của niềm tin

Năm 2013 là năm khó khăn thứ hai liên tiếp khi GDP của Việt Nam tăng trưởng thấp nhất trong vòng 13 năm qua. Kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ và đạt mức tăng trưởng thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây (7%-8%). Thị trường bảo hiểm nhân thọ đạt mức tăng trưởng khoảng 14% trong bối cảnh người dân thắt chặt chi tiêu và gia tăng tiết kiệm.

Tuy nhiên, cùng với sự hỗ trợ của cổ đông chiến lược Sumitomo Life, về cơ bản Bảo Việt đã hoàn thành kế hoạch năm 2013 do Đại hội đồng cổ đông đề ra, kết quả kinh doanh có thể đảm bảo cam kết trả cổ tức cho khách hàng ở mức 15%. Những kết quả đáng lưu ý là thành tích tăng trưởng khả quan trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ (+15% doanh thu phí) do kết quả của quá trình nhiều năm tập trung nâng cao tính chuyên nghiệp và năng suất của hệ thống phân phối.

Tăng trưởng trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ cho dân cư với các nghiệp vụ như xe cơ giới (+8%), y tế con người (+40%) do kết quả thực hiện chiến lược phát triển lĩnh vực bán lẻ vào dân cư. Lĩnh vực chứng khoán, ngân hàng đều có tăng trưởng về doanh số và lợi nhuận.

Nhằm nâng cao năng lực tài chính cho các đơn vị, tiếp sau việc tăng vốn cho Ngân hàng Bảo Việt lên mức 3.000 tỷ đồng, Bảo Việt cũng đã hoàn thành việc tăng vốn điều lệ lên 2.000 tỷ đồng cho Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ. Việc tăng vốn sẽ giúp các đơn vị tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh và nâng cao mức đảm bảo và an toàn về tài chính cho các hoạt động kinh doanh của đơn vị.   

Về sản phẩm dịch vụ, Bảo Việt đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm và phát triển các kênh phân phối mới đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng. Cùng với việc hoàn thiện hoạt động của trung tâm chăm sóc khách hàng, telesale, call center, thương mại điện tử; Bảo Việt không ngừng mở rộng và củng cố các kênh bán hàng truyền thống qua môi giới, đại lý, gia tăng chất lượng dịch vụ khách hàng; ra mắt các sản phẩm mới như An Tâm Tri Kỷ, Bảo hiểm Toàn diện Gia đình, Quỹ đầu tư cổ phiếu năng động Bảo Việt (BVFED)...  

Về mạng lưới, thị phần, Bảo Việt cũng tiếp tục củng cố và phát triển. Hiện Bảo Việt có hệ thống mạng lưới tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc với 150 chi nhánh, 400 phòng phục vụ khách hàng của bảo hiểm phi nhân thọ, 300 phòng phục vụ khách hàng của bảo hiểm nhân thọ và trên 30 chi nhánh, phòng giao dịch cung cấp dịch vụ ngân hàng, chứng khoán, quản lý quỹ. Với mạng lưới rộng lớn, Bảo Việt sẽ có cơ hội khai thác thị trường bảo hiểm tiềm năng hiện doanh thu phí bảo hiểm mới chỉ chiếm chưa đầy 2% GDP, giúp Bảo Việt phục vụ cho khoảng 10 triệu khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ và 2 triệu khách hàng trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.

“Bảo Việt - Vì những niềm tin của bạn”

Năm 2014, dự báo tình hình kinh tế sẽ vẫn còn có nhiều khó khăn với mức tăng trưởng GDP dự kiến là 5,8%, lạm phát dưới 7%. Trên nền tảng vĩ mô đó, thị trường bảo hiểm có thể vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng như 2013, dự kiến tăng trưởng doanh thu trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ đạt 7-8% và bảo hiểm nhân thọ đạt 14-15%.

Trong năm 2014, thị trường bảo hiểm Việt Nam có những cơ hội mới, động lực mới để tăng trưởng. Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, năm 2014 là thời điểm triển khai các dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện, triển khai các sản phẩm bảo hiểm nhóm đối với doanh nghiệp, phát triển thêm các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe và y tế. Trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, các doanh nghiệp sẽ tập trung hơn vào đa dạng hóa kênh phân phối, tăng cường triển khai bảo hiểm cho lĩnh vực dân cư.

Ngoài ra, xu hướng lạm phát ổn định, lộ trình mở cửa theo cam kết WTO, tiến trình thoái vốn tại các doanh nghiệp bảo hiểm của các Tổng công ty/ Tập đoàn kinh tế nhà nước, tái cơ cấu thị trường bảo hiểm kỳ vọng được quan tâm triển khai quyết liệt hơn trong năm 2014 sẽ góp phần giúp thị trường bảo hiểm phát triển ổn định và bền vững hơn.

Năm 2014 điểm nhấn trong chiến lược của Bảo Việt sẽ là các vấn đề liên quan tới thực hiện chiến lược phát triển bền vững. Năm 2014 là năm rất đặc biệt và là một năm có một cơ hội cho sự đổi mới, phát triển. Đó là năm Bảo Việt sẽ triển khai các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Bảo Việt (15/01/1965-15/01/2015).

Bảo Việt lựa chọn thông điệp “Vì những niềm tin của bạn” nhằm thể hiện cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ khách hàng, đối tác, cổ đông vì niềm tin vào sự thành công, hạnh phúc và thịnh vượng. Những giá trị thương hiệu truyền thống trong 50 năm qua sẽ tiếp tục phát triển Bảo Việt thành một thương hiệu hiện đại, năng động và chuyên nghiệp, giữ vững được niềm tin vững chắc của khách hàng, cổ đông, đối tác và và cam kết vững bền cán bộ của Bảo Việt.