Tiếp sức cho cho nhà quản lý và doanh nhân Việt

PV.

(Tài chính) Chương trình Cao học Việt Bỉ - liên kết giữa Trường Kinh tế và Quản lý Solvay Brussels, Đại học Tổng hợp Tự do Bruxelles, Vương quốc Bỉ đã phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức tọa đàm về lãnh đạo và quản lý “Chiến lược mở rộng kinh doanh quốc tế cho các nhà quản lý và doanh nhân Việt Nam” tại Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp mà Chương trình Cao học Việt Bỉ đặt ra.

Doanh nhân trẻ tại Việt Nam cần quan tâm nhiều hơn đến việc mở rộng kinh doanh ra nước ngoài.Nguồn: internet.
Doanh nhân trẻ tại Việt Nam cần quan tâm nhiều hơn đến việc mở rộng kinh doanh ra nước ngoài.Nguồn: internet.

Thông qua sự kiện này, các diễn giả mong muốn khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh ra nước ngoài. Dựa vào kinh nghiệm cá nhân của diễn giả, GS. Harold de Walque, giáo sư Trường Kinh tế và Quản lý Solvay Brussels, người tạo dựng thành công một số công ty tại châu Á, sẽ giải thích tại sao các doanh nhân, đặc biệt là doanh nhân trẻ tại Việt Nam và trên thế giới lại cần quan tâm nhiều hơn đến việc mở rộng kinh doanh ra nước ngoài.

Cung cấp một số công cụ hữu ích cho doanh nghiệp trong triển khai kinh doanh quốc tế, GS. Harold de Walque chia sẻ: Việc mở rộng này có thể được triển khai với chi phí rất tối thiểu, thậm chí không cần tới văn phòng và Internet là công cụ kỳ diệu cho mục tiêu đó. Phát triển ra quốc tế có thể đem lại những lợi ích rất thiết thực nếu doanh nghiệp tập trung vào một thị trường rất hẹp.

Từ những thực tế đã trải nghiệm, ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái cũng đã chia sẻ về các cơ hội, thách thức trong kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp Việt Nam và gợi ý một số biện pháp cho doanh nghiệp Việt Nam tăng cường hội nhập. Tại buổi Tọa đàm, khái niệm “thế hệ doanh nhân Việt Nam mới” cũng đã được ông đề cập tới.

Khi kinh tế toàn cầu phát triển, việc tiếp cận thị trường nước ngoài khá dễ dàng đối với hầu hết các doanh nghiệp tuy nhiên, trong bối cảnh suy thoái đang diễn ra, các nhà quản lý và doanh nhân Việt Nam cần được trang bị các công cụ để duy trì và phát triển thị trường quốc tế. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, Cao học Việt Bỉ đã nỗ lực tổ chức nhiều buổi, tọa đàm, hội thảo chuyên đề để chia sẻ, trao đổi, cập nhật kiến thức trong các lĩnh vực chuyên môn cho các nhà quản lý và giới doanh nhân nhằm thực hiện sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp mà Chương trình đặt ra.