Vietbank chính thức đưa vào vận hành hệ thống Core banking mới

Thanh Sơn

Sau hai năm hợp tác với Finastra - một trong những công ty hàng đầu thế giới về công nghệ, đến ngày 16/09/2019, Vietbank đã hoàn tất và chính thức đưa vào vận hành hệ thống Core banking mới. Đây được xem là một bước tiến dài trong tiến trình phát triển của ngân hàng, minh chứng cho sự quyết tâm của Hội đồng Quản trị và Ban Lãnh đạo ngân hàng đã tập trung nguồn lực và tài chính để Vietbank có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong thời gian tới

Vietbank đưa vào vận hành hệ thống Core banking mới tạo nên nền tảng vững chắc giúp Vietbank phát triển nhanh, mạnh và an toàn. Ảnh VB
Vietbank đưa vào vận hành hệ thống Core banking mới tạo nên nền tảng vững chắc giúp Vietbank phát triển nhanh, mạnh và an toàn. Ảnh VB

Dự án được đầu tư mang tính chiến lược của Vietbank

Việc triển khai dự án Core banking với tên gọi The Transformer - Vietbank Prime được diễn ra trong bối cảnh ngân hàng Vietbank đang bước vào quá trình chuyển đổi về hệ thống và cơ cấu trong chiến lược phát triển 2016 - 2020 nhằm giúp Vietbank có những lợi thế cạnh tranh khác biệt bao gồm cạnh tranh với các ngân hàng trong và ngoài nước cũng như hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng số hàng đầu Việt Nam. Dự án này đem lại sự thay đổi mang tính chiến lược đối với các hệ thống trụ cột của ngân hàng, bao gồm:

  • Thứ nhất là hệ thống liên quan đến khách hàng và kênh phân phối
  • Thứ hai là hệ thống tổ chức thẩm định, phê duyệt và quản lý tín dụng
  • Thứ ba là hệ thống công nghệ thông tin
  • Thứ tư là hệ thống quản lý rủi ro
  • Thứ năm là hệ thống ngân hàng số

Vietbank lựa chọn đối tác hàng đầu thế giới là Finastra - công ty đã triển khai thành công hệ thống Core banking cho nhiều ngân hàng lớn trên thế giới và tại Việt Nam, cùng phối hợp triển khai dự án này. “Có thể nói, đây là một trong những dự án Core được đầu tư ngân sách lớn nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam”, ông Dương Nhất Nguyên - Phó Chủ tịch HĐQT Vietbank - Trưởng Ban chỉ đạo Dự án cho biết.

Dự án sẽ giúp Vietbank có một nền tảng vững chắc cho sự phát triển nhanh, mạnh và an toàn

Theo Ông Michael Fuller - Giám đốc phụ trách khu vực Đông Bắc Á của Finastra, khi đưa vào vận hành hệ thống Core mới, Vietbank mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng cũng như xây dựng quy trình quản lý rủi ro chặt chẽ và tạo ra các sản phẩm khác biệt. Ngoài ra, với công nghệ Fusion Banking, Vietbank cải thiện hệ thống kênh giao dịch, giúp khách hàng tương tác thuận tiện, dễ dàng hơn. Đặc biệt, công nghệ này rất linh hoạt, có khả năng hỗ trợ khách hàng và đối tác, có thể tiếp tục phát triển các giải pháp mới dựa trên nền tảng cơ bản. Tất cả thế mạnh này sẽ tạo nên nền tảng vững chắc giúp Vietbank phát triển nhanh, mạnh và an toàn.

Dự án giúp tối đa hóa lợi ích cho tất cả các bên

Đối với Khách hàng: Những tính năng của hệ thống mới vượt trội so với hệ thống cũ, mang đến những trải nghiệm khác biệt cũng như tạo ra sản phẩm, dịch vụ ưu việt theo từng nhu cầu của khách hàng.

Đối với Cán bộ nhân viên: Nâng cao được năng suất lao động nhờ sự tiện dụng, đặc biệt là đội ngũ giao dịch viên. Theo đó, giao dịch viên sẽ sử dụng được rất nhiều tác vụ mà không phải chờ đợi.

Đối với Ngân hàng: Hệ thống Core mới sẽ giúp cho quy trình vận hành, kiểm soát rủi ro được tự động hóa, tham số hóa để các quyết định được đưa ra một cách xuyên suốt, giảm thao tác của con người. Qua đó giảm lỗi vận hành và giúp cho việc quản trị rủi ro được tốt hơn.