Tỉnh Trà Vinh:

Tạo mọi điều kiện trong việc thực hiện các chính sách ưu đãi và hỗ trợ cho nhà đầu tư

Theo Trường On/Báo Trà Vinh

Ngày 26/8, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành về tăng cường hợp tác đầu tư Việt Nam-Trung Đông: Cơ hội, tiềm năng và cách tiếp cận mới. Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Trà Vinh. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Tạo mọi điều kiện trong việc thực hiện các chính sách ưu đãi và hỗ trợ cho nhà đầu tư. Ảnh: Phan Tuấn
Tạo mọi điều kiện trong việc thực hiện các chính sách ưu đãi và hỗ trợ cho nhà đầu tư. Ảnh: Phan Tuấn

Hội nghị tập trung thảo luận về các hoạt động đầu tư theo hình thức mua bán và sáp nhập tiếp tục đẩy mạnh trong giai đoạn đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các chiến lược đầu tư ra nước ngoài linh hoạt của các quốc gia trong khu vực nói chung, Việt Nam nói riêng. Trong lĩnh vực hợp tác đầu tư, theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các quốc gia Trung Đông có 135 dự án FDI tại Việt Nam, tổng số vốn trên 900 triệu USD.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác đầu tư Việt Nam - Trung Đông, các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp (DN) Việt Nam cần tích cực nhận diện và giải quyết các “điểm nghẽn” trong hợp tác đầu tư thời gian qua; nắm bắt các xu hướng đầu tư, phát triển mới.

 Với vai trò “mở đường, đồng hành” của hoạt động ngoại giao phục vụ kinh tế và phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao sẽ phát huy tối đa hiệu quả hoạt động của mạng lưới các cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài.

Phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban, ngành, địa phương và DN để tăng cường hiệu quả hợp tác đầu tư với khu vực, nhất là trong các lĩnh vực mới, hai bên có nhu cầu về kinh tế xanh, kinh tế số, năng lượng sạch, chuyển đổi số...; đồng thời chủ động, tích cực hỗ trợ, kết nối địa phương và DN với các đối tác tiềm năng khu vực, góp phần tạo thêm nguồn lực mới cho sự phát triển bền vững của Việt Nam trong giai đoạn mới.

Phát biểu với hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Quỳnh Thiện thông tin về tiềm năng, kinh tế của tỉnh Trà Vinh, nhất là kinh tế biển... Sau hội nghị, Trà Vinh sẽ tiếp tục kiến nghị, thông tin đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, khẳng định Trà Vinh là một trong những tỉnh trọng điểm phát triển kinh tế biển, tỉnh đang tập trung mời gọi đầu tư các dự án đầu tư vào Khu Kinh tế Định An; về lĩnh vực thủy, hải sản, đặc biệt là xây dựng nhà máy chế biến thức ăn thủy sản; chế biến thủy sản xuất khẩu; khu nuôi tôm công nghệ cao… và các dự án về phát triển du lịch.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh thu hút được 02 dự án nuôi trồng vi tảo kết hợp điện mặt trời của đối tác Trung Đông (Thổ Nhĩ Kỳ) tổng vốn đầu tư 04 triệu USD, Dự án Khu Dược phẩm công nghệ cao TV.Pharm, tổng diện tích 9,7ha, công suất thiết kế 1,5 tỷ viên/năm, tổng vốn khoảng 650 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Dược phẩm TV.Pharm được Liên doanh Quỹ Đầu tư Việt Nam - Oman (VOI) ký cam kết đầu tư dài hạn cho dự án.

Với những tiềm năng và lợi thế sẵn có, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư khi đến Trà Vinh, lãnh đạo tỉnh cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện trong việc thực hiện các chính sách ưu đãi và hỗ trợ cho nhà đầu tư.