Tập đoàn Đất Xanh lên tiếng về nhóm người bịt mặt căng băng rôn trước dự án Opal Boulevard

Thanh Sơn

Đại diện Tập đoàn Đất Xanh gửi đến cơ quan quan báo chí về vụ việc một nhóm người bịt mặt không rõ danh tính đến trước tòa nhà Hội sở Đất Xanh và dự án Opal Boulevard căng băng-rôn vào chiều ngày 16/3, Tập đoàn Đất Xanh khẳng định nội dung băng-rôn là bịa đặt, loan truyền những thông tin sai sự thật để bôi nhọ, vu khống lãnh đạo cấp cao của tập đoàn; gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của lãnh đạo và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh.

Dự án đang thi công phần thô đến tầng 12 và dự kiến sẽ giao nhà theo đúng cam kết với khách hàng. Ảnh DXG
Dự án đang thi công phần thô đến tầng 12 và dự kiến sẽ giao nhà theo đúng cam kết với khách hàng. Ảnh DXG

Tập đoàn Đất Xanh đề nghị cơ quan chức năng làm rõ sự việc

Vụ việc mô tả cụ thể như sau: vào khoảng 16h45 phút ngày 16/3, một nhóm hơn 10 người đeo khẩu trang, di chuyển bằng xe máy đi đến tòa nhà Hội sở Tập đoàn Đất Xanh, sau đó bất ngờ căng băng rôn đòi tiền, vu khống lãnh đạo cấp cao và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh. Các bảo vệ của tòa nhà đã yêu cầu nhóm người này ra khỏi khuôn viên thì họ tiếp tục căng băng rôn phía trước, trong đó có một người thanh niên mặc áo thun xám, đeo khẩu trang màu xanh “ra lệnh” nhóm căng băng rôn phía đường để đông đảo người dân thấy được nội dung băng rôn này.

Xuyên suốt sự việc diễn ra trong khoảng 5 phút, có khoảng 5 người cầm máy ảnh và điện thoại di động quay, chụp lại. Sau đó, nhóm người này lên xe máy bỏ đi.

Khoảng 20 phút sau, tại dự án Khu căn hộ dịch vụ thương mại cao tầng đường Kha Vạn Cân (tên thương mại là Opal Boulevard) cũng xảy ra trường hợp  căng băng-rôn với nội dung tương tự tại tòa nhà Hội sở Đất Xanh. Nhóm bịt khẩu trang này lưu lại đây khoảng hơn 3 phút đủ để chụp hình rồi di chuyển đi.

Theo đại diện của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh cho biết thì trong giai đoạn hiện nay, công ty không có bất kỳ giao kết nào về việc mua bán bất động sản với khách hàng. Do vậy, các phản ánh về “chiếm đoạt”, “lừa đảo” đối với lãnh đạo cấp cao và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh là hoàn toàn bịa đặt và sai sự thật.

Để bảo vệ uy tín, bảo vệ quyền lợi, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh cho biết đã chuyển các bằng chứng liên quan đến cơ quan chức năng để làm rõ sự việc theo đúng quy định pháp luật.

Pháp lý đầy đủ, dự án đảm bảo tiến độ

Theo đại diện truyền thông của Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An (công ty Hà An) thì Dự án Khu Căn hộ Dịch vụ Thương mại cao tầng đường Kha Vạn Cân có tên thương mại là Opal Boulevard nằm trên trục đường Phạm Văn Đồng do Tập đoàn Đất Xanh là Nhà phát triển dự án, Công ty Hà An là chủ đầu tư, đơn vị phân phối là Công ty Cổ phần Linkgroup.

Dự án này đã được Sở Xây dựng địa phương cấp phép xây dựng để thi công phần móng và có công văn chấp thuận huy động vốn theo hình thức kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai. Đến thời điểm hiện tại, dự án đang thi công phần thô đến tầng 12 và dự kiến sẽ giao nhà theo đúng cam kết với khách hàng.

Dự án Khu Căn hộ Dịch vụ Thương mại cao tầng đường Kha Vạn Cân có tên thương mại là Opal Boulevard nằm trên trục đường Phạm Văn Đồng. Ảnh DXG
Dự án Khu Căn hộ Dịch vụ Thương mại cao tầng đường Kha Vạn Cân có tên thương mại là Opal Boulevard nằm trên trục đường Phạm Văn Đồng. Ảnh DXG

Liên quan đến hợp đồng mua bán sản phẩm tại dự án Opal Boulevard, Công ty Hà An cho biết đang tiến hành ký hợp đồng với khách hàng.

Đây là khách hàng của công ty Linkgroup với vai trò là đơn vị môi giới. Có thể nói, 99% khách hàng đăng ký mua đã thực hiện hoàn tất thủ tục ký kết hợp đồng với chủ đầu tư, chỉ còn một vài khách hàng đã đăng ký mua nhưng từ chối ký hợp đồng với chủ đầu tư. Đối với các trường hợp này, chùng tôi cũng đã nhiều lần gia hạn thời gian cũng như gặp gỡ khách hàng để xem xét, hỗ trợ các vướng mắc, khó khăn của khách hàng dẫn đến việc từ chối ký hợp đồng”, đại diện công ty Hà An chia sẻ.

Với các khách hàng từ chối ký hợp đồng, công ty Hà An đã thông báo cho Linkgroup làm việc với khách hàng để thông báo về việc thu hồi các sản phẩm đã đăng ký từ các khách hàng không muốn tiếp tục thực hiện hợp đồng.

Theo quan điểm của công ty Hà An thì việc khách hàng có giao kết hợp đồng với chủ đầu tư hay không thì đó là quyền lựa chọn của khách hàng. Chủ đầu tư và khách hàng vì chưa có giao kết hợp đồng nên không phát sinh bất cứ các quyền hay nghĩa vụ liên quan nào, kể cả nghĩa vụ tài chính từ khách hàng.

Liên quan đến một công văn đang lan truyền trên mạng xã hội cho rằng Sở Công thương tỉnh Bình Dương đã gửi Cục Quản lý thị trường tỉnh này hồi tháng 2 năm nay đề nghị xem xét, xử phạt công ty Hà An vì không ký với đúng hợp đồng mẫu với khách hàng này, đại diện Hà An cho biết công ty này đồng thuận mà không cần đàm phán bất cứ nội dung nào với khách hàng, vì mẫu hợp đồng này cũng nằm trong ý chí mà chủ đầu tư muốn thể hiện khi đăng ký với các cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của đại diện Hà An, một vài khách hàng yêu cầu theo nguyên mẫu hợp đồng đã đăng ký thì lại từ chối ký hợp đồng với chủ đầu tư bằng nhiều hình thức khác nhau như không đến theo lịch hẹn ký hợp đồng, đến sau vài lần gửi thư mời, hoặc ủy quyền cho luật sư nhân danh khách hàng đến chỉ để tranh chấp về tiền cọc chứ không phải xem xét, ký kết hợp đồng...

Công ty Hà An đã thông báo cho Linkgroup làm việc với khách hàng để thông báo về việc thu hồi các sản phẩm đã đăng ký từ các khách hàng không muốn tiếp tục thực hiện hợp đồng. Ảnh DXG
Công ty Hà An đã thông báo cho Linkgroup làm việc với khách hàng để thông báo về việc thu hồi các sản phẩm đã đăng ký từ các khách hàng không muốn tiếp tục thực hiện hợp đồng. Ảnh DXG

Do vậy, công ty Hà An khẳng định khách hàng từ chối ký hợp đồng không phải do chủ đầu tư có đồng ý ký hợp đồng nguyên mẫu đã đăng ký hay không, vì trong tất cả các thư mời, biên bản làm việc, hợp đồng gửi đến khách hàng trước đó… là chủ đầu tư thực hiện theo đề xuất của khách hàng về nội dung hợp đồng ký theo nguyên mẫu đã đăng ký.

Để minh bạch, công khai khi ký hợp đồng, chúng tôi đã thông báo đến công ty Linkgroup và khách hàng của Linkgroup cùng tham gia ký hợp đồng, cũng như yêu cầu bên văn phòng thừa phát lại ghi nhận toàn bộ diễn tiến sự việc của khách hàng về việc ký hợp đồng, thông qua các vi bằng đã được xác lập. Nếu thông tin lan truyền cho rằng việc ký hợp đồng mua bán là chưa phù hợp với các quy định của cơ quan ban ngành có liên quan, chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm báo cáo, giải trình, chứng minh, khi nhận được các yêu cầu từ các cơ quan chức năng có liên quan này”, đại diện Hà An giải thích.