Techfest 2017 - Cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam

Theo Bích Liên/dangcongsan.vn

Ngày 31/10, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức họp báo nhằm thông tin về Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2017 (Techfest 2017).

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: BL
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: BL

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia là sự kiện thường niên do Bộ KH&CN chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức. Đây là sự kiện nhằm kết nối các hoạt động về khởi nghiệp sáng tạo, là nơi gặp gỡ của các nhà đầu tư, các nhà khởi nghiệp kết nối để phát triển, để các tổ chức, cá nhân đầu tư và các DN khởi nghiệp tìm đến nhau thông qua các hoạt động kết nối đầu tư.

Techfest 2017 được tổ chức trong 2 ngày 14 và 15/11 tại Hà Nội và chia theo 6 lĩnh vực cụ thể cho các làng khởi nghiệp, gồm: Làng Các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Community village); Làng Công nghệ nông nghiệp (AgriTech village); Làng Công nghệ giáo dục (EdTech village); Làng Công nghệ Y tế (MedTech village); Làng Công nghệ du lịch và ẩm thực (Tourism and Food & Beverage village); Làng Công nghệ tiềm năng (Emerging Tech village) và Công nghệ tiên phong (Frontier and Fin Tech).

Ngoài ra, Techfest 2017 còn diễn ra nhiều hoạt động quan trọng như: Chuỗi hội thảo chuyên sâu về đổi mới sáng tạo; Kết nối đầu tư giữa nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp; Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới của các Làng khởi nghiệp; Lễ tôn vinh doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Với thông điệp “Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, Techfest 2017 đặt mục tiêu thu hút từ 4.000 đến 4.500 người đến tham dự, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp, 130 nhà đầu tư và quỹ đầu tư quốc tế, 80 doanh nghiệp cùng các tập đoàn kinh tế lớn, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp...

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết, năm 2017 đánh dấu sự phát triển và lan tỏa mạnh mẽ của phong trào khởi nghiệp cả nước. Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo không chỉ của riêng một bộ, ngành mà đã mở rộng ra các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị-xã hội và các Hiệp hội. Nhiều tỉnh và thành phố có hoạt động khởi nghiệp phát triển mạnh (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Tháp…). Những sự kiện như vậy đã giúp cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương trở nên thiết thực và hiệu quả hơn, đồng thời khẳng định chủ trương chỉ đạo của Đảng, Chính phủ đã được phát triển và lan rộng trên toàn quốc.

Thứ trưởng cũng khẳng định, để thực hiện Quyết định 844/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025, Bộ KH&CN đã thể hiện được vai trò của mình trong việc tổ chức kết nối hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các bộ, ngành, địa phương trên cả nước và các tổ chức chính trị xã hội, hiệp hội nghề nghiệp./.