32 tác phẩm báo chí đạt giải về truyên truyền sử dụng năng lượng

Hoàng Hải

Giải báo chí “Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả năm 2014” đã chọn ra 32 tác phẩm báo chí đoạt từ hàng trăm tác phẩm dự thi với sự tham gia đông đảo nhà báo, cộng tác viên.

Các nhà báo nhận Giải năm 2013. Ảnh Hoàng Hải
Các nhà báo nhận Giải năm 2013. Ảnh Hoàng Hải

Giải báo chí “Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2014” đã nhận được hàng trăm tác phẩm dự thi với sự tham gia đông đảo của các phóng viên, nhà báo, cộng tác viên, thông tin viên chuyên và không chuyên thuộc các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Qua vòng chấm sơ khảo, 45 tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí: truyền hình (10 tác phẩm), phát thanh (8 tác phẩm), báo điện tử (13 tác phầm) và báo in (14 tác phẩm) đã được chọn đi tiếp vào vòng chung khảo.

Trong 32 tác giả, nhóm tác giả đã được chọn để trao giải. Giải A có 4 tác phẩm (tương ứng 4 thể loại báo hiện có như đã nói ở trên, mỗi giải 10 triệu đồng); 8 giải B (mỗi giải 7 triệu đồng); 12 giải C (mỗi giải 5 triệu đồng) và 8 giải Khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng). Giải A thuộc về các tác giả: Trần Ngọc Thọ với tác phẩm “Tập đoàn Thủy sản Minh Phú: Mỗi năm tiết kiệm hàng tỷ đồng” (thể loại báo điện tử); Đại Dương với tác phẩm “Tiết kiệm điện để tự cứu mình” (báo in); Mai Hoa với loạt chùm bài về Giờ Trái đất và tiết kiệm điện (Phát thành) và Như Sương với phóng sự truyền hình Hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng.

Lễ Tổng kết và trao giải báo chí “Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả năm 2014” dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 9/10/2015 tại TP. Đà Nẵng.

Giải Báo chí tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng được Bộ Công thương khởi xướng từ năm 2007. Hằng năm, giải thưởng thu hút sự tham gia của đông đảo phóng viên, nhà báo từ Trung ương đến địa phương ở tất cả các loại hình báo chí khác nhau. Từ năm 2012, Bộ Công thương chính thức phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam để tổ chức thành một sự kiện mang tính thường niên, sự kiện Báo chí Toàn quốc với tên gọi “Giải báo chí toàn quốc tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”.