Bàn giao trang thiết bị y tế Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên do BIDV tài trợ

PV.

(Tài chính) Ngày 12/9/2014, tại Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên tổ chức lễ bàn giao trang thiết bị y tế.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình An sinh xã hội của ngành ngân hàng Việt Nam do BIDV tài trợ với tổng kinh phí là 15 tỷ đồng. Tới dự lễ khánh thành có ông Đào Tấn Lộc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Phú Yên, bà Lê Thị Kim Khuyên – ủy viên Hội đồng quản trị BIDV – đại diện đơn vị tài trợ.

Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên là đơn vị đầu tỉnh chuyên khám và điều trị bệnh về sản và nhi với hàng nghìn lượt bệnh nhân mỗi năm. Số lượng bệnh nhân khám chữa bệnh lớn, tình trạng bệnh viện bị quá tải, trang thiết bị máy móc cần được đầu tư nâng cấp, mua sắm đáp ứng nhu cầu của nhân dân toàn tỉnh.

Để góp phần xã hội hóa công tác Y tế, đặc biệt đối với các cơ sở, trung tâm điều trị quan trọng, ngành ngân hàng đã phát động chương trình an sinh xã hội hỗ trợ trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Yên do BIDV tài trợ. Với hệ thống 30 máy móc, thiết bị được đầu tư mua sắm tại chương trình lần này, sẽ hỗ trợ nâng cao năng lực điều trị cho Bệnh viện. Đây đồng thời là 1 trong 4 chương trình an sinh xã hội trọng điểm cho ngành Y tế khu vực Nam Trung bộ do Ngân hàng Nhà nước phát động giao BIDV thực hiện. Chương trình hỗ trợ của BIDV cũng sẽ góp phần quan trọng mang đến cơ sở vật chất, môi trường chăm sóc, điều trị tốt hơn, hiện đại hơn cho các bệnh nhân sản và nhi cần điều kiện chăm sóc tốt tại các huyện, thị của tỉnh Phú Yên và một số tỉnh lân cận.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Phú Yên khẳng định: Chăm lo bảo vệ sức khỏe của nhân dân nói chung, các bệnh nhân sản và các cháu thiếu nhi nói riêng luôn được Đảng bộ, chính quyền tỉnh Phú Yên dành sự quan tâm đặc biệt. Do điều kiện kinh tế tỉnh còn nhiều khó khăn nên rất cần sự chung tay, chung sức của toàn xã hội, đặc biệt là sự quan tâm dành nguồn kinh phí hỗ trợ của các doanh nghiệp. Lãnh đạo và nhân dân toàn tỉnh đánh giá cao và cảm ơn sự chia sẻ kịp thời, hữu ích của ngành ngân hàng nói chung, tập thể lãnh đạo cán bộ nhân viên BIDV nói riêng đã quan tâm tới hoạt động xã hội hóa y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân của tỉnh Phú Yên, tham gia hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị y tế cho bệnh viện Sản Nhi Phú Yên. Đáp lại sự quan tâm đó, lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị tập thể y, bác sỹ Bệnh viện phát huy cao nhất hiệu quả của chương trình hỗ trợ ý nghĩa này trong việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

Đại diện đơn vị tài trợ, bà Lê Thị Kim Khuyên - Ủy viên Hội đồng quản trị BIDV cho biết:  Xuất phát từ tình cảm chia sẻ với bà mẹ, trẻ em trong điều trị các căn bệnh khó, xuất phát từ sự đồng cảm với những vất vả của đội ngũ y bác sĩ trong bệnh viện, BIDV đã hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo NHNN, tài trợ để Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên đầu tư mua sắm hệ thống 30 trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh. Đây là món quà nặng ân tình của BIDV nhằm góp một phần nhỏ để tỉnh Phú Yên thực hiện tốt hơn việc chăm sóc bà mẹ, trẻ em, hướng đến thực hiện thành công hai trong tám mục tiêu thiên niên kỷ của Việt nam là Giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ em  và  Nâng cao sức khỏe bà mẹ. BIDV rất mong thời gian tới, năng lực điều trị, chăm sóc sức khỏe của Bệnh viện sẽ ngày một nâng cao, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong tỉnh và các vùng lân cận.

Trong bối cảnh kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn, hệ thống ngân hàng vẫn cố gắng đóng góp nguồn kinh phí để tài trợ an sinh xã hội cho các địa phương có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, Y tế và xóa nhà tạm. BIDV là đơn vị tích cực triển khai các chương trình an sinh xã hội  chung của  ngành ngân hàng, trong đó ưu tiên triển khai nhiều chương trình ý nghĩa trong lĩnh vực y tế như: Tài trợ trang thiết bị Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên; Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng; Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận và hơn 30 cơ sở y tế tuyến xã, huyện; Tặng nhiều xe cứu thương, thiết bị khám chữa bệnh cho các đơn vị y tế ở các địa phương.