Báo cáo Ngân hàng Việt Nam 2015 của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế

Thanh Sơn

Báo cáo Ngân hàng Việt Nam 2015 mang đến một cái nhìn tổng thể về tình hình phát triển của các Ngân hàng thương mại nói chung cũng như phân tích đánh giá việc ứng dụng công nghệ thông tin và năng lực phát triển dịch vụ của từng Ngân hàng một cách khách quan và đầy đủ nhất.

Báo cáo sẽ nêu lên những vấn đề  như mức tăng tưởng tín dụng của các ngân hàng trong năm. Ảnh Internet
Báo cáo sẽ nêu lên những vấn đề như mức tăng tưởng tín dụng của các ngân hàng trong năm. Ảnh Internet

Từ năm 2013, hàng năm Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG nghiên cứu, tổng hợp và hoàn thiện Báo cáo Ngân hàng Việt Nam (Vietnam Banking Report). Báo cáo không chỉ cung cấp các dữ liệu thống kê, phân tích chuyên sâu về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin hiện thời của hầu hết Ngân hàng Việt Nam mà còn nêu lên những vấn đề nổi bật như mức tăng tưởng tín dụng, hoạt động mua bán sáp nhập của lĩnh vực này trong năm qua.

Bên cạnh đó, dựa trên cuộc khảo sát toàn diện với hơn 6.000 người mang tính đại diện cao sử dụng dịch vụ Ngân hàng bán lẻ và thẻ tín dụng, Vietnam Banking Report 2015 phân tích định lượng và đưa ra những nhân tố ảnh hưởng đến lựa chọn của khách hàng, mức độ thỏa mãn đối với dịch vụ, và những mong đợi cho sự cải tiến đối với các ngân hàng tại Việt Nam. Từ đó giúp các các ngân hàng và các nhà cung cấp giải pháp công nghệ đưa ra những bước đi thích hợp để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng.

Vietnam Banking Report 2015 hướng tới độc giả bao gồm các vị hoạch định chính sách, cổ đông của các Ngân hàng thương mại, và chuyên gia trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, cũng như các nhà cung cấp công nghệ và truyền thông, và dịch vụ ngân hàng (nhà bán lẻ, nhà công nghệ)

Nội dung chính của ấn phẩm bao gồm các hạng mục như: Tổng quan hệ thống ngân hàng Việt Nam; Các dịch vụ ngân hàng bán lẻ; Ứng dụng công nghệ (Xu hướng, công nghệ bảo mật, Core Banking, CRM, Data Center, Data Warehouse, Disaster Recovery, IPS…); Hồ sơ năng lực Ngân hàng; Phân tích và đánh giá hành vi, nguyện vọng, mức độ thỏa mãn của khách hàng dựa trên cuộc khảo sát.

Theo kế hoạch đã công bố tại buổi họp báo tại khách sạn New World, Vietnam Banking Report 2015 do IDG ASEAN sản xuất sẽ chính thức phát hành vào ngày 17 tháng 11 năm 2015.