Báo cáo phát triển bền vững và báo cáo thường niên của Bảo Việt đạt giải cao trong cuộc thi quốc tế

PV.

(Tài chính) Tập đoàn Bảo Việt vinh dự giành 04 giải thưởng do Hiệp hội Truyền thông chuyên nghiệp Hoa Kỳ (League of American Communication Professional-LACP) bình chọn.

Theo đó, các giải thưởng mà Tập đoàn Bảo Việt đạt được bao gồm: Một trong 80 Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; Giải Bạc cho Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất trong Ngành; Giải Báo cáo phát triển bền vững do doanh nghiệp tự thực hiện tốt nhất; Top 100 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất. 

Ông Hoàng Việt Hà - Giám đốc Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt cho biết:“Việc các báo cáo liên tục được vinh danh thông qua các giải thưởng quốc tế những năm gần đây thể hiện nỗ lực của Bảo Việt trong vươn tới các tiêu chuẩn quốc tế về tính chuẩn mực, sáng tạo, minh bạch trong công bố thông tin đối với các nhà đầu tư, đối tác và cộng đồng. Sự ghi nhận đó chính là động lực để chúng tôi tiếp tục vươn tới những chuẩn mực cao hơn.” 

Báo cáo phát triển bền vững bội thu giải quốc tế 

Báo cáo phát triển bền vững của Bảo Việt không chỉ ghi dấu ấn tại cuộc thi quốc tế với đầu tư đáng kể về chiều sâu trong nội dung trình bày và sự gắn kết trong cách thức minh họa thể hiện mà thông qua việc cập nhật bộ tiêu chuẩn mới nhất của tổ chức sáng kiến toàn cầu GRI (Global Reporting Index). 

Báo cáo của Bảo Việt đã được áp dụng theo bộ tiêu chí mới nhất của GRI (G4) kết hợp với các tiêu chí dành cho ngành tài chính giúp Bảo Việt đo lường, đánh giá và kiểm soát tốt hơn những nguồn lực đã và đang sử dụng, từ đó có cân đối và điều chỉnh kịp thời, đảm bảo thực hiện đúng theo định hướng chiến lược của Tập đoàn. Thông qua báo cáo, thông tin hoạt động của Bảo Việt được cung cấp đầy đủ và minh bạch hơn đối với nhà đầu tư, đối tác, khách hàng, cộng đồng và các bên liên quan, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. 

Tập đoàn Bảo Việt là Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Với lịch sử phát triển từ năm 1965, Bảo Việt tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên thành lập tại Việt Nam. Hiện tại Tập đoàn có trụ sở tại Hà Nội với hơn 150 chi nhánh trên khắp cả nước. Từ tháng 6/2009, cổ phiếu Tập đoàn (BVH) đã được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Tại thời điểm 31/3/2014, Tập đoàn có tổng nguồn vốn chủ sở hữu là 12.528 tỷ đồng.
Báo cáo phát triển bền vững năm 2013 đã thực sự tạo nên sự khác biệt khi sử dụng các bức tranh đoạt giải cuộc thi vẽ tranh về môi trường với chủ đề “Vì một hành tinh xanh” dành cho con em cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống làm trang bìa và các trang phần của báo cáo nhằm truyền tải thông điệp “Mỗi chúng ta cùng đóng góp một bàn tay, chung sức vì một môi trường không còn ô nhiễm, khói bụi. Hãy cùng chung tay để biến giấc mơ của con em chúng ta thành hiện thực.” 

Nhận xét về Báo cáo phát triển bền vững của Tập đoàn Bảo Việt, ông Christine Kenedy - Giám đốc điều hành LACP cho biết: Báo cáo phát triển bền vững năm 2013 của Tập đoàn Bảo Việt là một ấn phẩm có chiều sâu, gây ấn tượng mạnh với cách dẫn dắt đầy truyền cảm, chứa đựng thông tin minh bạch, đầy đủ, phong phú, thể hiện sự đầu tư lớn về mặt thời gian và công sức. Đặc biệt, ý tưởng thiết kế vượt trội ngay từ trang bìa đã mang lại hiệu quả lớn, Bảo Việt đã có một bản báo cáo thật sự xuất sắc. 

Báo cáo thường niên được bình chọn trong Top 100 báo cáo tốt nhất 

Báo cáo thường niên của Bảo Việt đã nhận được đánh giá cao từ ban giám khảo LACP khi được bình chọn trong Top 100 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất trong tổng số hàng nghìn báo cáo dự thi đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có nhiều tên tuổi như Abbott, Coca-cola, General Motors,... Tập đoàn Bảo Việt vinh dự là một trong số ít đại diện của Việt Nam được đánh giá cao tại cuộc bình chọn. 
Một trong những điểm nhấn trong Báo cáo thường niên 2013 là phần nội dung Quản trị doanh nghiệp được phát triển dựa trên các hoạt động thực tế triển khai tại Bảo Việt và vận dụng các nguyên tắc về quản trị công ty của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) và Tổ chức tài chính quốc tế (IFC), Phát triển bền vững theo tiêu chuẩn GRI (bộ tiêu chí mới nhất-G4). 

Cuộc bình chọn báo cáo thường niên (Vision Awards) do LACP tổ chức là cuộc thi có uy tín và chuyên môn bậc nhất tại Hoa Kỳ với các tiêu chí, chuẩn mực rõ ràng trong đánh giá xếp hạng các báo cáo dự thi. 

Báo cáo thường niên 2013 và Báo cáo phát triển bền vững 2013 (bản tiếng Việt và tiếng Anh) của Bảo Việt được đăng tải đầy đủ trên website của Tập đoàn www.baoviet.com.vn

Dưới đây là hình ảnh những giải thưởng mà Tập đoàn Bảo Việt vinh dự nhận được:

Báo cáo phát triển bền vững và báo cáo thường niên của Bảo Việt đạt giải cao trong cuộc thi quốc tế - Ảnh 1
Giải thưởng "Một trong 80 Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương". Nguồn: baoviet.com.vn

Báo cáo phát triển bền vững và báo cáo thường niên của Bảo Việt đạt giải cao trong cuộc thi quốc tế - Ảnh 2
Giải Bạc cho Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất trong Ngành. Nguồn: baoviet.com.vn

Báo cáo phát triển bền vững và báo cáo thường niên của Bảo Việt đạt giải cao trong cuộc thi quốc tế - Ảnh 3
Giải Báo cáo phát triển bền vững do doanh nghiệp tự thực hiện tốt nhất. 
Nguồn: baoviet.com.vn