Bảo Việt lập “hattrick” giải thưởng tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2018

PV.

Ngày 02/11/2018, tại Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất, nay đổi tên thành “Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2018” (Vietnam Listed Company Awards) do Sở Giao dịch Chứng khoán Tp Hồ Chí Minh (HOSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và báo Ðầu tư Chứng khoán đồng tổ chức, vượt qua hàng trăm báo cáo của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt (mã chứng khoán BVH) tiếp tục chinh phục các thành viên Hội đồng bình chọn với kết quả nổi bật, đứng đầu cả 3 hạng mục giải: Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất của nhóm Large Cap; Top 5 doanh nghiệp có báo cáo quản trị công ty tốt nhất và Giải Nhất Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất. Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVS) được vinh danh ở hạng mục Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất của nhóm Mid Cap.

Ông Đỗ Trường Minh - Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Bảo Việt luôn chú trọng nâng cao chất lượng báo cáo nhằm cung cấp thông tin cho các bên liên quan; thông qua đó, chúng tôi đã nhìn nhận và đánh giá được những hoạt động doanh nghiệp triển khai vừa qua, từ đó xây dựng định hướng hoạt động bền vững hơn trong giai đoạn tiếp theo.

Được vinh danh dẫn đầu với 03 hạng mục giải danh giá dành cho các báo cáo năm nay là nguồn động viên, khích lệ Bảo Việt tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa chiến lược phát triển của doanh nghiệp, đảm bảo tăng trưởng, hiệu quả, song hành với việc đổi mới quản trị doanh nghiệp và minh bạch hóa thông tin, hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững thành hành động.”

Không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng báo cáo, Bảo Việt tiếp tục đồng hành cùng tiến trình minh bạch hóa thị trường

Giải Top 10 Báo cáo thường niên xuất sắc nhất (nhóm Large Cap), Giải Nhất Báo cáo phát triển bền vững

Đồng hành cùng Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất năm 2018, Bảo Việt tiếp tục tạo ấn tượng tốt và được Hội đồng bình chọn đánh giá cao về chất lượng nội dung và hình thức.

Gây ấn tượng bởi sự công phu, hội tụ các yếu tố cơ bản theo tiêu chuẩn quốc tế IIRC (International Integrated Report Council) đối với Báo cáo tích hợp và tiêu chuẩn GRI Standards đối với Báo cáo phát triển bền vững, các báo cáo của Bảo Việt đã lượng hóa thông tin thành các chỉ tiêu cụ thể một cách đầy đủ trên các khía cạnh tài chính, quản trị, trách nhiệm môi trường và xã hội.

Đại diện Tập đoàn Bảo Việt nhận Giải Nhất Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất.
Đại diện Tập đoàn Bảo Việt nhận Giải Nhất Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất.

Đối với Báo cáo thường niên, xuất phát từ ý tưởng lựa chọn hình ảnh số 1 cách điệu và chuyển động đi lên theo hình mũi tên, kết hợp cùng các hình ảnh đặc trưng của mọi miền Tổ quốc, Bảo Việt đã làm sâu sắc thêm thông điệp “Khẳng định thương hiệu Việt”, đồng thời truyền tải một cách mạnh mẽ khát vọng tiếp tục chinh phục những tầm cao mới, đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế của tập thể Lãnh đạo và cán bộ Bảo Việt.

Đối với Báo cáo phát triển bền vững, việc lựa chọn “hệ sinh thái bền vững” làm sợi chỉ kết nối xuyên suốt cho toàn báo cáo, Bảo Việt tiếp tục thể hiện nỗ lực sáng tạo, đổi mới trong từng kỳ báo cáo khi đã lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ hệ sinh thái, nâng cao nhận thức hướng đến phát triển bền vững của cả cộng đồng. 

Cũng theo Hội đồng bình chọn, phương pháp tiếp cận và quản trị các nội dung trọng yếu dựa trên 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (UN SDGs) đã được BVH thực hiện một cách thuyết phục nhờ việc phân tích, lựa chọn và tích hợp các mục tiêu phát triển bền vững trong định hướng chiến lược phát triển bền vững đến năm 2020 của doanh nghiệp vào các hoạt động trong năm. Đặc biệt, BVH đã tích hợp các nội dung báo cáo theo bộ tiêu chuẩn GRI Standards và 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Bảo Việt đứng đầu 03 hạng mục Giải thưởng , trong đó có Giải Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất
Bảo Việt đứng đầu 03 hạng mục Giải thưởng , trong đó có Giải Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất.

Giải Nhất Báo cáo quản trị công ty tốt nhất - Quản trị tốt, cộng hưởng giá trị bền vững cho doanh nghiệp

Tại Bảo Việt, quản trị doanh nghiệp được xác định là yếu tố cốt lõi để đảm bảo phát triển bền vững. Bảo Việt cho rằng khi doanh nghiệp kết hợp và quản trị tốt các nguồn lực trong hệ thống sẽ giúp các nguồn lực bổ sung sức mạnh cho nhau, tạo nên những giá trị cộng hưởng, các giá trị lớn hơn cho cổ đông và các bên liên quan.

Năm nay, Bảo Việt cũng dành nhiều dung lượng báo cáo quản trị cho việc đối chiếu việc thực hiện quản trị doanh nghiệp theo thẻ điểm quản trị ASEAN. Với mong muốn chia sẻ thông tin về công tác quản trị doanh nghiệp với nhà đầu tư và các bên tham gia thị trường, Bảo Việt không chỉ đưa ra khái niệm mà còn trình bày cụ thể về các giải pháp, chuẩn mực thế giới về quản trị, kiểm soát nội bộ, kiểm toán nội bộ, quản trị rủi ro đang được áp dụng tại Bảo Việt; tham chiếu các nguyên tắc về công khai, minh bạch thông tin và quản trị doanh nghiệp của OECD, thẻ điểm quản trị Doanh nghiệp khu vực ASEAN; chia sẻ nhiều phương pháp nhận diện, đánh giá và giám sát rủi ro liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp...

Đại diện Tập đoàn Bảo Việt nhận Top 5 doanh nghiệp có báo cáo quản trị công ty tốt nhất
Đại diện Tập đoàn Bảo Việt nhận Top 5 doanh nghiệp có báo cáo quản trị công ty tốt nhất.

Việc tăng cường thông tin theo chiều sâu kết hợp với diễn giải quy trình, mô hình gắn liền với các hoạt động thực tế giúp người đọc có thể hình dung được việc ứng dụng các mô hình và chuẩn mực quốc tế trong quá trình thực tế triển khai tại doanh nghiệp.

Khẳng định sự tương đồng trong tiêu chí bình chọn giữa các nhà thẩm định trong nước và quốc tế

Là Tập đoàn tài chính - bảo hiểm đầu tiên đại diện cho Việt Nam đạt ngôi vị cao nhất trong các hạng mục Báo cáo tích hợp tốt nhất châu Á (Asia’s Best Integrated Report) và Giải Báo cáo phát triển bền vững xuất sắc nhất của năm (Best Sustainability Report of the Year) do CSR Works International bình chọn, Bảo Việt được Ban tổ chức Hội nghị ASRS mời đối thoại, chia sẻ kinh nghiệm lập báo cáo thường niên theo mô hình tích hợp và báo cáo phát triển bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Bảo Việt luôn chú trọng nâng cao chất lượng báo cáo nhằm cung cấp thông tin cho các bên liên quan.
Bảo Việt luôn chú trọng nâng cao chất lượng báo cáo nhằm cung cấp thông tin cho các bên liên quan.

Qua đó, Hội nghị đã biết nhiều hơn về thị trường Việt Nam – một thị trường cận biên đang từng ngày nỗ lực nâng cao tính minh bạch và uy tín thị trường, cũng như biết nhiều hơn về Bảo Việt – một doanh nghiệp đại diện cho những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp Việt trong việc nâng cao vị thế tại thị trường khu vực, tăng cường minh bạch hóa thông tin theo các chuẩn mực quốc tế.

Bên cạnh đó, tại cuộc bình chọn Vision Awards do LACP (Hoa Kỳ) tổ chức, Bảo Việt cũng đạt 8 hạng mục giải thưởng, trong đó nổi bật nhất là Top 14 Báo cáo Phát triển bền vững xuất sắc nhất thế giới (Top 18 Sustainability Reports Worldwide); 2 Giải Bạch kim cho Báo cáo thường niên tốt nhất trong ngành Bảo hiểm - Dịch vụ tài chính; Giải vàng Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất trong ngành Bảo hiểm - Dịch vụ tài chính (Gold Award for Excellence within Insurance and Financial Services) và Top 5 Báo cáo phát triển bền vững Việt Nam tốt nhất.

Việc các báo cáo liên tục được vinh danh thông qua các giải thưởng quốc tế và Việt Nam với những hạng mục giải danh giá trong những năm gần đây thể hiện nỗ lực của Bảo Việt trong vươn tới các tiêu chuẩn quốc tế về tính chuẩn mực, sáng tạo, minh bạch trong công bố thông tin, đồng hành cùng tiến trình minh bạch hóa thị trường Việt Nam. Điều này cũng phần nào phản ánh sự tương đồng trong các tiêu chí đánh giá bình chọn của các nhà thẩm định trong nước và quốc tế.

Tích hợp công nghệ đa nền tảng trong phát hành Báo cáo – mang đến trải nghiệm mới cho người đọc

Báo cáo thường niên và Báo cáo Phát triển bền vững của Bảo Việt còn được xuất bản bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh; ứng dụng công nghệ tiên tiến trên nền tảng di động và kỹ thuật số (Androi - IOS Applications, Mobile apps), được lập trình với giao diện linh hoạt, tương thích với nhiều thiết bị kỹ thuật số nhằm tăng tính tiện lợi và khả năng tiếp cận đối với các nhà đầu tư, cổ đông, khách hàng và các bên quan tâm tới Bảo Việt.

Việc áp dụng công nghệ nêu trên giúp giảm thiểu số lượng báo cáo bản in và giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước có thể truy cập thông tin về Bảo Việt một cách dễ dàng và thuận tiện, giúp người đọc luôn có những trải nghiệm tốt nhất khi đọc báo cáo bất kể người đọc đang dùng thiết bị nào.

Cùng với việc nỗ lực nâng cao chất lượng báo cáo, Bảo Việt tiếp tục bám sát định hướng chiến lược giai đoạn 2016 – 2020, đảm bảo hoạt động kinh doanh bền vững và duy trì vị trí số 1 trên thị trường bảo hiểm. Kết quả kinh doanh 9 tháng 2018, Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 30.932 tỷ đồng, tăng trưởng 32,4% so với cùng kỳ năm 2017.

Bảo Việt tiếp tục dẫn đầu thị phần doanh thu phí trong cả hai lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ. Trong đó, lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 8.253 tỷ đồng, tăng trưởng 21,8%, lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ có tổng doanh thu ước đạt 21.929 tỷ đồng, tăng trưởng 39,4% so với cùng kỳ. Tổng tài sản hợp nhất ước đạt 100.984 tỷ đồng, góp phần tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế.