BIDV Hà Tây mang hy vọng đến với các em nhỏ mồ côi

PV.

(Tài chính) Ngày 10/2/2015, tại Lạng Sơn, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Hà Tây (BIDV Hà Tây) đã trao quà từ thiện đến Trung tâm Hy vọng Lộc Bình (đặt tại khu Phiêng Quăn, thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình) với tổng trị giá 60 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo BIDV Hà Tây trao quà từ thiện đến Trung tâm Hy vọng Lộc Bình. Nguồn: bidv.com.vn
Đại diện lãnh đạo BIDV Hà Tây trao quà từ thiện đến Trung tâm Hy vọng Lộc Bình. Nguồn: bidv.com.vn

Số tiền trên sẽ được sử dụng để hỗ trợ nhu cầu cần thiết cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa và được quyên góp từ tấm lòng hảo tâm của các CBCNV BIDV Hà Tây. Cũng nhân dịp này, Công ty TNNH Tiến Đạt đã trao quà từ thiện trị giá 30 triệu đồng đến Trung tâm Hy vọng Lộc Bình. Giám đốc BIDV Hà Tây Trịnh Minh Tâm và Giám đốc Công ty Tiến Đạt Trần Văn Hưng đã trao món quà ý nghĩa trên đến đại diện Trung tâm là ông Nguyễn Trung Chắt.

Trung tâm Hy vọng Lộc Bình được xây dựng từ năm 2003, nay đã trở thành mái nhà chung của gần 60 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa. Nơi ở của các em tại đây gồm 5 phòng nhỏ và 01 “chung cư vui vẻ ”. Trung tâm được hình thành và phát triển trên cơ sở phát tâm tự nguyện của ông Nguyễn Trung Chắt và 02 cán bộ quản lý (nguyên là các cán bộ Nhà nước). Hiện tại, Trung tâm Hy vọng Lộc Bình có 02 cơ sở gồm: Cơ sở 1 xây dựng tại Lạng Sơn và cơ sở 2 tại Hưng Yên.

Nơi đây, cuộc sống vật chât của các em tuy còn nhiều thiếu thốn nhưng luôn tràn ngập tiếng cười và niềm vui. Các em luôn giúp đỡ bảo ban nhau như những người thân trong gia đình. Đặc biệt, các em còn được sống trong sự đùm bọc, nuôi dưỡng bằng tình thương yêu bao la của các cán bộ Trung tâm. Nhờ tình yêu thương, nuôi dưỡng của các cha, mẹ tại Trung tâm mà các em đã khôn lớn thành người. Từ Trung tâm đã có 3 em đi học nghề, có việc làm, lập gia đình riêng và ổn định đời sống; 6 em đang theo học các trường cao đẳng, đại học, học nghề.

Thấu hiểu những khó khăn về vật chất đặc biệt là mặt tinh thần của các em, với mong muốn mang đến những hy vọng để nâng bước các em trong cuộc sống, trong 3 năm qua, các CBCNV BIDV Hà Tây đã luôn sát cánh cùng các em trên bước đường cuộc sống. Mặc dù số tiền hơn 200 triệu đồng ủng hộ các em trong những năm qua không lớn nhưng đó là tình cảm, tâm huyết của các CBCNV BIDV Hà Tây trao gửi các em trong mỗi độ Tết  đến, xuân về.

Ông Trịnh Minh Tâm, Giám đốc BIDV Hà Tây tâm sự: “Chúng tôi đến với các em với tất cả tình cảm, niềm yêu thương và chỉ mong được nhìn thấy sự vui tươi, phấn khởi, những khuôn mặt rạng ngời, háo hức của các em. Hy vọng, tình cảm của chúng tôi sẽ vun đắp niềm tin lạc quan vào ngày mai của các em”.

Ông Nguyễn Trung Chắt, người mà nhân dân vẫn thường quen gọi với cái tên thân mật “Người nuôi dưỡng hy vọng cho hàng trăm trẻ mồ côi” xúc động cho biết: Trong những năm qua, BIDV Hà Tây luôn giúp đỡ Trung tâm hỗ trợ các em có điều kiện ăn ở và học tập. Sự giúp đỡ này đã góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho các em và thực sự là niềm động viên, an ủi đối với các em có hoàn cảnh khó khăn.