BIDV tài trợ 10 tỷ đồng hỗ trợ Bệnh viện Nhi Trung ương

pv.

(Tài chính) Ngày 22/07/2014, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã thực hiện công bố và kí hợp đồng tài trợ an sinh xã hội hỗ trợ Bệnh viện Nhi trung ương với tổng trị giá 10 tỷ đồng để mở rộng khu cấp cứu và điều trị tích cực của bệnh viện.

Toàn cảnh Lễ ký. Nguồn: bidv.com.vn
Toàn cảnh Lễ ký. Nguồn: bidv.com.vn

Bệnh viện nhi Trung ương là đơn vị đầu ngành Nhi toàn quốc và là tuyến điều trị cao nhất về Nhi khoa trong cả nước. Hàng năm, bệnh viện thực hiện khám và điều trị cho khoảng 70 nghìn lượt bệnh nhân, trong đó có nhiều trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo khu vực Hà Nội và miền Bắc.

Khu cấp cứu và điều trị tích cực của Bệnh viện Nhi trung ương khu vực chuyên để tiếp nhận các bệnh nhi nặng, phải nằm viện lâu dài, cần sự chăm sóc và điều trị đặc biệt. Khu nhà đang có qui mô 8 tầng sẽ tiếp tục được mở rộng để tăng thêm khoảng 120 giường bệnh. Sự hỗ trợ này của BIDV sẽ góp phần nâng cao cơ sở vật chất, điều kiện khám chữa bệnh của cơ sở y tế tuyến đầu, chăm sóc sức khỏe cho các cháu thiếu nhi, thế hệ mầm non tương lai của đất nước.

Bà Phan Thị Chinh - Ủy viên Hội đồng quản trị BIDV cho biết: “Với việc hỗ trợ Bệnh viện nhi xây dựng mở rộng khu cấp cứu và điều trị, BIDV mong rằng đây sẽ là món quà có ý nghĩa, trước hết là để giúp các bệnh nhi có điều kiện khám chữa tốt hơn, chia sẻ nỗi lo gánh nặng với các gia đình các em. Bên cạnh đó, góp phần tạo điều kiện cho Bệnh viện Nhi trung ương nâng cao cơ sở vật chất khám chữa bệnh, phục vụ việc chăm sóc sức khỏe của các cháu thiếu nhi, giảm bớt gánh nặng của tập thể bác sỹ của bệnh viện”.

Thực hiện công tác từ thiện xã hội hướng vào lĩnh vực y tế, trong đó ưu tiên hỗ trợ trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa là một trong những ưu tiên của BIDV. Trong thời gian qua, BIDV đã thực hiện hỗ trợ ngành y tế các địa phương xây mới, nâng cấp, cải tạo được hơn 30 cơ sở y tế tuyến xã, huyện; Tặng nhiều xe cứu thương, thiết bị khám chữa bệnh cho các đơn vị y tế ở các địa phương.

Riêng đối với trẻ em nghèo, BIDV đã triển khai một số chương trình như: phẫu thuật dị tật tim bẩm sinh, phẫu thuật hở hàm ếch, tặng quà tết bệnh nhi nghèo… Đối với Bệnh viện nhi Trung ương, trước đó tháng 4/2014, khi dịch sởi đang bùng phát trong cả nước, BIDV cũng đã tài trợ cho Bệnh viện nhi TW 10 bơm tiêm điện trị giá 250 triệu đồng.