BIDV tài trợ cho Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia

PV.

(Tài chính) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức đạt được sự thống nhất với Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) về việc tài trợ cho Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia tập huấn và tham dự các giải đấu quốc tế trong hai năm (2014-2015, 2015-2016); mức tài trợ mỗi năm tối đa là 10 tỷ đồng cho các hoạt động ăn nghỉ, tập huấn, thi đấu quốc tế và phần thưởng…

Mức tài trợ mỗi năm tối đa là 10 tỷ đồng cho các hoạt động ăn nghỉ, tập huấn, thi đấu quốc tế và phần thưởng...
Mức tài trợ mỗi năm tối đa là 10 tỷ đồng cho các hoạt động ăn nghỉ, tập huấn, thi đấu quốc tế và phần thưởng...

Trước đó, nhân dịp Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia giành Huy chương Bạc tại SEA Games 27, BIDV cũng đã quyết định thưởng nóng cho Đội tuyển 300 triệu đồng, đồng thời cam kết sẽ xem xét tài trợ cho Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam hướng tới những mục tiêu lớn trong thời gian tới.

Dấu mốc gia nhập sân chơi quốc tế lần đầu tiên của Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia chính là SEA Games 19 (năm 1997) tại Indonesia với tấm Huy chương Đồng. Tiếp đó, tại SEA Games 21 diễn ra tại Malaysia, năm 2001, lần đầu tiên Đội tuyển đã đoạt được chức Vô địch. Nối tiếp thành công, các cô gái Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của mình tại đấu trường khu vực khi giữ ngôi hậu ở 4 kỳ SEA Games vào các năm 2003, 2005, 2009, 2011.

Trong hơn một thập kỷ vừa qua, không chỉ duy trì vị thế hàng đầu ở khu vực, đội tuyển nữ Việt Nam cũng luôn thể hiện là một trong những đội bóng giàu sức cạnh tranh cấp độ châu lục, chỉ thua kém các quốc gia có nền bóng đá nữ rất phát triển như Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên. Trên bảng xếp hạng thế giới, vị trí thứ 28 có thể coi là sự phản ánh khá khách quan về trình độ cũng như sự phát triển của Bóng đá nữ Việt Nam.

Năm 2014, Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đứng trước cơ hội lịch sử để thêm một bước dài trên đấu trường quốc tế. Đó là cơ hội giành vé vào vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2015. Đạt được mục tiêu này, bóng đá nữ quốc gia sẽ góp phần làm rạng danh hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Nhận thức rõ cơ hội, trên cơ sở đề nghị của VFF, sau quá trình làm việc, BIDV và VFF đã đạt được Thỏa thuận: BIDV tài trợ trong hai năm (2014-2015, 2015-2016); mức tài trợ mỗi năm tối đa là 10 tỷ đồng cho các hoạt động ăn nghỉ, tập huấn, thi đấu quốc tế và phần thưởng trong đó tiêu điểm là tập trung hỗ trợ Đội tuyển nữ thi đấu xuất sắc tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2014 qua đó sở hữu 1 trong 5 suất vé tham dự vòng loại World Cup 2015. VFF chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch chi tiết về việc sử dụng nguồn tài trợ này để cùng BIDV tổ chức triển khai.

VFF hy vọng, với sự chung tay góp sức của BIDV, Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia sẽ tiếp tục được thắp lên niềm tin chiến thắng trong hành trình hướng tới những mục tiêu trọng điểm trong tương lai, đáp ứng sự yêu mến và kỳ vọng của người hâm mộ.