Chặng đường phát triển đầy tự hào của Vietcombank Nghệ An

Đặng Đức Tài

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank Nghệ An đã đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các mặt hoạt động, ngày càng khẳng định và nâng cao vị thế thương hiệu Vietcombank trên địa bàn.

Cán bộ nhân viên Vietcombank Nghệ An tham gia Chương trình thiện nguyện
Cán bộ nhân viên Vietcombank Nghệ An tham gia Chương trình thiện nguyện

Ngày 25/01/1989, Vietcombank Vinh (tiền thân là phòng ngoại hối thuộc Ngân  hàng Nhà nước tỉnh Nghệ An) chính thức được thành lập. Đến ngày 01/01/2017, Chi nhánh đổi tên thành Vietcombank Nghệ An. Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank Nghệ An đã đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các mặt hoạt động, ngày càng khẳng định và nâng cao vị thế thương hiệu Vietcombank trên địa bàn.

 Tăng trưởng nhanh, hiệu quả và phát triển bền vững

Ra đời trong bối cảnh nền kinh tế đất nước còn rất nhiều khó khăn, công cuộc đổi mới tuy đã bắt đầu, nhưng cơ chế chính sách mới vẫn còn thiếu và chưa đồng bộ, Vietcombank Nghệ An đã từng bước phát triển, khắc phục mọi khó khăn.

Từ một CN ban đầu chỉ có 20 người, cơ sở vật chất thiếu thốn, phải đi thuê trụ sở, trang thiết bị còn ít, đến nay, CN đã có một đội ngũ đông đảo với hơn 170 CBNV được đào tạo bài bản, năng động, sáng tạo, giàu nhiệt huyết. Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang hiện đại, mạng lưới hoạt động không ngừng được mở rộng, gồm: 01 trụ sở Chi nhánh và 06 phòng giao dịch trực thuộc; mạng lưới 28 máy ATM, 530 đơn vị chấp nhận thẻ ATM…  góp phần đưa sản phẩm dịch vụ Vietcombank đến gần khách hàng hơn. Mặc dù, chịu sự cạnh tranh gay gắt trong hoạt động ngân hàng trên địa bàn, Vietcombank Nghệ An vẫn giữ được tăng trưởng tín dụng và huy động vốn ở mức cao.

 Nếu như năm 1989 với dư nợ tín dụng 15 tỷ đồng, nguồn vốn huy động 21,6 tỷ đồng thì đến 31/8/2019, dư nợ tín dụng đã tăng lên 9.100 tỷ đồng và nguồn vốn huy động tăng lên 8.700 tỷ đồng. Công tác chăm sóc và phát triển khách hàng luôn được chú ý và quan tâm.

 Chi nhánh tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng chăm sóc khách hàng cho CBNV, thực hiện các chính sách phân khúc khách hàng để đưa ra các chiến lược, chương trình, sản phẩm dịch vụ phù hợp, triển khai các chương trình đồng hành cùng khách hàng, khiến cho số lượng khách hàng đến với Vietcombank Nghệ An ngày càng nhiều.

Cùng với toàn hệ thống, Vietcombank Nghệ An không ngừng mang đến cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử, ngân hàng bán lẻ hiện đại, luôn được đổi mới, nâng cấp và phát triển phù hợp với thời đại nhằm phục vụ và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn, góp phần cho sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hoạt động thanh toán quốc tế và kinh doanh dịch vụ luôn khẳng định vị thế là ngân hàng cung cấp dịch vụ hàng đầu trên địa bàn, tổng doanh số thanh toán XNK chiếm 17,6% toàn địa bàn, doanh số thanh toán qua thẻ chiếm 13% toàn địa bàn. Không tăng trưởng bằng mọi giá, tăng trưởng nhanh nhưng phải song hành với đảm bảo an toàn và hiệu quả là định hướng phát triển của Chi nhánh.

Vietcombank Nghệ An luôn đề cao việc kiểm soát chất lượng tín dụng, không hạ chuẩn tín dụng, nghiêm túc thực hiện xếp hạng tín dụng khách hàng, phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro theo quy định của NHNN cũng như của Vietcombank.

Chính vì vậy, tỷ lệ nợ xấu của Vietcombank Nghệ An luôn ở mức thấp. Hoạt động kinh doanh luôn được đảm bảo an toàn, công tác phòng ngừa và quản trị rủi ro được kiểm soát tốt. Nhờ đó, lợi nhuận năm 2018 đạt 222 tỷ đồng, tăng 22,4% so với cùng kỳ năm 2017, lợi nhuận đến tháng 9/2019 đạt 220 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.

Nhiều thành tích được ghi nhận và vinh danh

 Với những thành tích đạt được trong hoạt động kinh doanh cũng như đóng góp cho công tác xã hội, Vietcombank Nghệ An đã vinh dự được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc NHNN, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba (2003), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2013), Cờ Thi đua của Chính phủ (2014), Cờ thi đua Ngành Ngân hàng (2017), Bằng khen chủ Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An (2019)…

Đặc biệt năm 2019, nhân dịp kỷ niệm 30 thành lập, Vietcombank Nghệ An vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng bức trướng “30 năm - Đoàn kết, xây dựng, đổi mới và phát triển” vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là những ghi nhận, đánh giá có ý nghĩa lớn lao đối với những đóng góp cũng như nỗ lực không mệt mỏi của tập thể CBNV Vietcombank Nghệ An trong suốt 30 năm qua.

Tự hào vững bước cùng toàn hệ thống thực hiện sứ mệnh

Ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam Trong chặng đường 30 năm hoạt động, Vietcombank Nghệ An đã không ngừng nỗ lực để vừa phát triển hoạt động kinh doanh, đảm bảo an toàn hiệu quả, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, người dân cũng như tham gia với tinh thần đầy trách nhiệm đối với công tác ASXH trên địa bàn.

 30 năm phát triển đánh dấu sự chuyển mình của Vietcombank Nghệ An gắn liền với hành trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như sự lớn mạnh của cả hệ thống Vietcombank. Phát huy những giá trị đã được xây đắp, Vietcombank Nghệ An sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, mạng lưới, nâng cao chất lượng phục vụ, vững bước đồng hành cùng khách hàng cũng như tiếp tục thực hiện có trách nhiệm các hoạt động ASXH trên địa bàn.

Đồng thời, nâng cao và khẳng định vị thế vững chắc của bản sắc văn hóa và thương hiệu Vietcombank, góp phần phát triển và đưa Vietcombank lên một tầm cao mới, hoàn thành mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính đa năng tầm cỡ trong khu vực và thế giới, thực hiện Sứ mệnh Ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam