Chia sẻ hạnh phúc với mái nhà chung của thế giới

PV.

(Tài chính) Đó là nội dung trọng tâm mà chương trình phúc lợi do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 5 tổ chức phúc lợi xã hội Hàn Quốc gồm Hội Phúc lợi Xã hội Daejeon, Hiệp hội Tầm nhìn Hàn Quốc, Mạng lưới Hạnh phúc cộng triển khai trong những ngày cuối tháng 6/2014, tại Hà Nội và Hải Dương.

Chương trình "Chia sẻ hạnh phúc với mái nhà chung của thế giới" trao bê cho các hộ gia đình nghèo tại Chí Linh (Hải Dương). Nguồn: K.O
Chương trình "Chia sẻ hạnh phúc với mái nhà chung của thế giới" trao bê cho các hộ gia đình nghèo tại Chí Linh (Hải Dương). Nguồn: K.O

Chương trình này lần đầu tiên được tiến hành tại Việt Nam. Thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, 5 tổ chức Hàn Quốc đã có một chuyến đi từ thiện và trao tặng 33 chiếc xe đạp, quần áo, đồ dùng học tập dành cho các em nhỏ tại Trung tâm Nuôi dưỡng Trẻ Mồ Côi Hà Cầu (Hà Đông, Hà Nội) và 5 con bê cho các hộ gia đình ở nông thôn cùng 35 chiếc quạt cây và 350 kg gạo cho 35 gia đình bệnh nhân phong tại Chí Linh (Hải Dương) với tổng giá trị quà tặng tương đương 10 triệu won (khoảng hơn 8.000 USD).

Không chỉ trao tặng những phần quà có giá trị về mặt vật chất, kinh tế, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc còn tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hội viên của Trung tâm với các em nhỏ ở Trung tâm Nuôi dưỡng Trẻ mồ côi Hà Cầu (Hà Đông) nhằm giúp các em hiểu hơn về văn hóa Hàn Quốc đồng thời thêm tự tin trong cuộc sống.

Chương trình cam kết sẽ duy trì các hoạt động giao lưu văn hóa phúc lợi giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc trong thời gian sắp tới thông qua việc ký kết hợp tác với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, đồng thời sẽ liên kết các dịch vụ xã hội quốc tế để tăng cường phúc lợi gia đình đã văn hóa, nâng cao quyền lợi của phụ nữ Việt Nam lấy chồng và đang sinh sống tại Hàn Quốc. “Sắp tới, Trung tâm sẽ mời nhiều tổ chức phúc lợi xã hội của Hàn Quốc sang Việt Nam, phối hợp với các hoạt động văn hóa của Trung tâm để tiến hành hoạt động tình nguyện, đóng góp cho nhiệm vụ nâng cao chất lượng cuộc sống cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn”, Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết.