Công bố 10 ngân hàng uy tín nhất Việt Nam năm 2016

Theo chinhphu.vn

Ngày 6/7, Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố danh sách 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Đây là kết quả nghiên cứu của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các ngân hàng được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí gồm năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất (tổng doanh thu, hiệu quả sử dụng vốn, tỉ lệ nợ xấu… được tính 35% trọng số điểm); uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên truyền thông (30% trọng số điểm); điều tra trực tuyến về mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng (35% trọng số điểm).

Bên cạnh đó, điều tra ngân hàng được thực hiện trong tháng 6/2016 về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2016… được xem như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của ngân hàng trong ngành.

Theo đó, những ngân hàng có mặt trong các danh sách này có năng lực tài chính, có kinh nghiệm kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng, đồng thời được khách hàng đánh giá tích cực về chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong năm 2015-2016.

Danh sách 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016:

1. Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank)

2. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

3. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

4. Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

5. Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)

6. Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank)

7. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

8. Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)

9. Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB)

10. Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)