Công ty 577 tuyên bố không phải là chủ đầu tư chung cư Carina

PV.

Công ty cổ phần Đầu tư 577 (Mã HOSE: NBB) phát đi công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. Theo công văn, Công ty Hùng Thanh có pháp nhân độc lập và là chủ đầu tư duy nhất của dự án chung cư Carina.

Chung cư Carina sẽ sớm được sửa chữa trong thời gian tới để cư dân ổn định cuộc sống. Ảnh Giang Nam
Chung cư Carina sẽ sớm được sửa chữa trong thời gian tới để cư dân ổn định cuộc sống. Ảnh Giang Nam
Trên thực tế, Công ty cổ phần Đầu tư 577 với số vốn góp vào Hùng Thanh lên đến 95%, NBB trở thành công ty mẹ và hợp nhất kết quả kinh doanh của công ty Hùng Thanh.

Công ty Đầu tư 577 tiền thân là Chi nhánh Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 (Cienco 5) tại tỉnh Bình Thuận và chính thức được thành lập vào tháng 7/2005 trên cơ sở chuyển đổi mô hình của Chi nhánh Cienco 5 tại Bình Thuận với vốn đầu tư ban đầu 10 tỷ đồng.

Dự án Carina Plaza có tổng mức đầu tư dự án là 927 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ vốn góp đầu tư gồm Công ty 577 (95%), Công ty TNHH Hùng Thanh (5%).

Thông báo này cũng cho hay Công ty Hùng Thanh đã tổ chức 2 lần hội nghị chung cư Carina để bầu ra Ban quản trị và bàn giao công tác quản lý vận hành chung cư cho Ban quản trị nhưng bất thành. Do đó, theo luật định, công ty này đã chào thầu và chọn Công ty Cổ phần Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn (SEJCO) để ký hợp đồng quản lý vận hành tòa nhà Carina vào ngày 15/12/2016 với thời hạn 24 tháng.
Báo cáo tài chính của NBB từ 2013 đến nay đều ghi nhận nguồn thu, các khoản phải trả, chi phí xây dựng cơ bản dở dang… từ dự án Carina. Điển hình như năm 2017, khoản mục các khoản phải trả dài hạn thể hiện việc NBB còn nợ quỹ bảo trì dự án chung cư Carina đến 21,4 tỷ đồng. Giá trị bất động sản đầu tư tính đến cuối năm, mà cụ thể là trung tâm thương mại trong chung cư này còn nguyên giá hơn 52 tỷ đồng.
Chủ tịch HĐQT Công ty 577, ông Đoàn Tường Triệu trong thông báo cho biết, trong thời gian xảy ra vụ cháy chung cư Carina, Công ty đã nhận được rất nhiều thắc mắc từ cổ đông.
Theo lãnh đạo Công ty 577, Công ty Hùng Thành là công ty TNHH với vốn điều lệ là 41,2 tỷ đồng, để xử lý và khắc phụ sự cố vừa qua thì công ty này có khả năng dẫn đến phá sản, vì vậy Ban giám đốc Công ty 577 đã quyết định hỗ trợ nhân lực, tài lực, vật lực hỗ trợ Công ty Hùng Thanh để công ty này có thể kịp thời khắc phục.
Vào sáng 23/3, ngay khi các nạn nhân được đưa đến bệnh viện, công ty Hùng Thanh đã phân công người túc trực tại bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong suốt quá trình cấp cứu và điều trị, đồng thời hỗ trợ gia đình 13 người tử vong và 42 trường hợp bị thương với tổng số tiền 1,8 tỷ đồng. Mức hỗ trợ gia đình có người bị tử vong 100 triệu đồng/người; hỗ trợ chi phí ở tạm 300.000 nghìn đồng/ngày/hộ để các gia đình giải quyết khó khăn trước mắt.
Ngoài ra, Công ty Hùng Thanh đã nhanh chóng phối hợp với các công ty bảo hiểm để cùng các cư dân có xe bị hư hỏng để đền bù. Nếu bảo hiểm không đền bù đủ, công ty sẽ chi trả phần chênh lệch. Đối với những xe bị hỏng hoàn toàn, cư dân liên hệ với Ban quản lý để cung cấp hồ sơ cần thiết nhằm phục vụ công tác làm bảo hiểm, chủ đầu tư sẽ cùng với bảo hiểm đền bù cho cư dân.
Đồng thời, Công ty cũng cam kết hoàn tất sửa chữa những hư hỏng của tòa nhà trong vòng 30 ngày (kể từ ngày 26/3).