Cùng tạo nền tảng cho đổi mới giáo dục

PV.

(Tài chính) Tập đoàn Intel phối hợp với Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục, Đại sứ quán Mỹ và Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) ra mắt sản phẩm Sách giáo khoa (SGK) điện tử “Classbook thế hệ mới”. Sự kiện này là kết quả của nỗ lực hợp tác giữa các bên nhằm phục vụ chủ trương đổi mới giáo dục, đáp ứng nhu cầu học tập và giảng dạy của thế kỷ 21.

Classbook thế hệ mới được cài sẵn trọn bộ hơn 300 đầu SGK điện tử tương tác và bổ trợ theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nguồn: Classbook.com
Classbook thế hệ mới được cài sẵn trọn bộ hơn 300 đầu SGK điện tử tương tác và bổ trợ theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nguồn: Classbook.com

SGK điện tử “Classbook thế hệ mới” là thiết bị giáo dục chuyên dụng được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập. Classbook thế hệ mới sử dụng nền tảng Intel với bộ vi xử lý Intel@AtomTM lõi kép, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB dành cho lưu trữ dữ liệu, tích hợp loa và micro, pin sử dụng liên tục trong 8 tháng, có khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD và hệ điều hành Android. Thiết bị còn sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm cao cấp 8.0 inch, sử dụng công nghệ chống lóa IPS hỗ trợ tối đa cho thị lực của người sử dụng.  

Về nội dung, SGK điện tử Classbook thế hệ mới được cài sẵn trọn bộ hơn 300 đầu SGK điện tử tương tác và bổ trợ theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ lớp 1 đến lớp 12. Trong suốt thời gian sử dụng thiết bị, người dùng có thể cập nhật miễn phí mọi tái bản của các nội dung này.

Không chỉ dừng ở đó, nội dung chuyển tải trong SGK truyền thống, SGK điện tử Classbook còn hỗ trợ việc biên tập và gắn kết với những nội dung đa phương tiện mở rộng cho bài học và cung cấp những chức năng cho phép học sinh có thể tương tác với nội dung bài học.

Trên Classbook còn có rất nhiều ứng dụng bổ trợ cho nhiều môn học, thích ứng với các độ tuổi khác nhau và các phần mềm tương tác cần thiết cho môi trường lớp học thế hệ mới. Điểm mới của Classbook thế hệ mới là sẽ được tích hợp thêm giáo trình “Shaping The Way We Teach English” của Đại học Oregon đã được Việt hóa và được Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cùng đề án 2020 đồng tài trợ. Bên cạnh đó, thiết bị còn được trang bị nội dung đào tạo giáo viên theo chuẩn B1 và B2 cũng như các nội dung tiếng Anh cho học sinh phổ thông của trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đặc biệt, Classbook còn có thể kết nối để khai thác “Kho sách và học liệu điện tử của NXB Giáo dục Việt Nam” tại địa chỉ www.classbook.vn với hàng ngàn đầu SGK, sách tham khảo, bổ trợ, nâng cao và rất nhiều các ứng dụng học tập và học liệu (kho bài giảng, tư liệu hỗ trợ dạy và học của các chuyên gia giáo dục có uy tín). Ngoài ra, Classbook cũng sẵn sàng cho việc kết nối vào môi trường lớp học tương tác một cách hết sức đơn giản và hiệu quả!