Đạm Cà Mau trao 150 suất học bổng cho học sinh tại Cà Mau

PV.

Ngày 18/10/2017, tại TP. Cà Mau, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, MCK: DCM) phối hợp với Tỉnh Đoàn Cà Mau tổ chức Lễ trao học bổng “Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng 2017” cho 150 học sinh PTTH Cà Mau.

Các em học sinh chụp hình lưu niệm trên bức tường hành trình 5 năm của quỹ học bổng  Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng
Các em học sinh chụp hình lưu niệm trên bức tường hành trình 5 năm của quỹ học bổng Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng

Đây là năm thứ 5 liên tiếp học bổng này đồng hành và chung tay với cơ quan ban ngành tỉnh Cà Mau trong việc nâng cao tri thức và góp phần phát triển nguồn nhân lực địa phương.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Thân Đức Hưởng  - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bà Huỳnh Út Mười – Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau. Về phía công ty PVCFC có ông Bùi Mình Tiến – Tổng Giám đốc và ông Hoàng Trọng Dũng – Phó Tổng Giám đốc.

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh, Đạm Cà Mau luôn chú trọng công tác an sinh xã hội từ những ngày đầu thành lập mà đồng hành giáo dục là một trong những ưu tiên đặc biệt.

Tròn 5 năm ra đời, Quỹ học bổng đã kịp thời tiếp sức cho 3000 trường hợp trên cả nước với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng. Tại lễ trao năm nay, 150 suất học bổng trao tay các em học sinh Cà Mau xuất sắc nhất, không đầu hàng số phận và biết vươn lên mạnh mẽ vì mục tiêu hướng nghiệp giúp đời, có hoài bão phục vụ, xây dựng quê hương.  

Đạm Cà Mau trao 150 suất học bổng cho học sinh tại Cà Mau - Ảnh 1
Ông Bùi Minh Tiến  – Tổng Giám đốc PVCFC trao tặng sách cho các em học sinh

"Vì những ý nghĩa tốt đẹp như thế, Quỹ học bổng trở thành cánh tay nối dài mãi yêu thương của Đạm Cà Mau đến các trường hợp cần và xứng đáng được hỗ trợ..."

Nhấn mạnh điều trên, Ông Bùi Minh Tiến chia sẻ: Với một tình cảm tri ân đặc biệt tỉnh nhà, nên ngoài chương trình học bổng, đầu mỗi năm học mới, chúng tôi đều đến tận vùng sâu, vùng xa tặng sách vở, xe đạp cũng như khánh thành những điểm trường mới cho các em có chỗ học đàng hoàng.

Đạm Cà Mau trao 150 suất học bổng cho học sinh tại Cà Mau - Ảnh 2

Ông Bùi Minh Tiến - Tổng Giám đốc PVCFC phát biểu tại buổi lễ

Ngoài phần học bổng, mỗi em học sinh đều được tặng kèm cuốn sách “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt” của tác giả Sean Covey với lối viết tươi vui, dí dỏm tổng hợp nhiều mẩu chuyện thực tế xoay quanh 7 thói quen quan trọng nhất của những bạn trẻ cần có để làm hành trang bước vào đời.

Cụ thể là: Có thái độ sống tích cực; Biết định hướng tương lai; Việc hôm nay không để ngày mai; Tư duy cùng thắng; Biết lắng nghe để thấu hiểu và để được thấu hiểu; Có tinh thần hợp tác; Biết rèn luyện và phát triển những kỹ năng.

Đạm Cà Mau trao 150 suất học bổng cho học sinh tại Cà Mau - Ảnh 3
Các em học sinh vui mừng, phấn khởi khi nhận được học bổng Đạm Cà Mau