DATC tọa đàm về Công tác thị trường mua bán nợ

PV.

Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình tọa đàm “Công tác thị trường: Thảo luận những bất cập và giải pháp phát triển”. Phó Tổng Giám đốc Chu Ngọc Lâm chủ trì và chỉ đạo buổi tọa đàm.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm
Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Tham dự chương trình có ông Phạm Mạnh Thường – Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Huy Lập - Thành viên Hội đồng thành viên; các Phó Tổng Giám đốc và đại diện Lãnh đạo các đơn vị, đống đảo cán bộ viên chức trong Công ty.

Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm nhìn nhận những hạn chế, bất cập còn tồn đọng trong những năm qua, qua đó đưa ra giải pháp, phát triển trong công tác thị trường. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, DATC đã xây dựng được vị thế riêng của mình, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xử lý nợ, tái cơ cấu các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một vài vấn đề cần khắc phục như: sự chồng chéo trong việc tiếp cận, tìm kiếm khách hàng; tiến độ khảo sát chất lượng các khoản nợ còn chậm trễ… ảnh hưởng đến kết quả xử lý nợ và tái cơ cấu doanh nghiệp.

Với tinh thần đánh giá đúng thực tiễn công tác, thực trạng thị trường hiện tại cùng với sự đóng góp ý kiến, thảo luận của Lãnh đạo các Ban, các cán bộ viên chức trong Công ty, chương trình đã xác định được nhiều giải pháp để thúc đẩy phát triển công tác thị trường thời gian tới.

Trong đó, cán bộ viên chức DATC cần phải không ngừng nỗ lực, xây dựng bộ cơ sở dữ liệu, khảo sát sơ bộ các phương án tạo tiền đề cho việc triển khai các bước tiếp theo, qua đó  rút ngắn thời gian thực hiện phương án, đẩy nhanh tiến độ phê duyệt và xử lý nợ xấu.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Thành viên Hội đồng thành viên Nguyễn Huy Lập khẳng định: “Mỗi thành viên trong DATC cần phải nâng cao tính chuyên nghiệp trong công việc, sự chuyên nghiệp và hiệu quả trong công việc chính là cách thức truyền thông hiệu quả nhất đến với các đối tác, khách hàng. Qua đó góp phần mở rộng, phát triển thị trường cho DATC nhất là trong thời điểm DATC phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh trực tiếp trong lĩnh vực mua, bán, xử lý các khoản nợ như hiện nay.”

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Thường tổng hợp và nhấn mạnh: “DATC được thành lập với mục tiêu hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, cùng nhau phát triển. Vì thế, DATC cần tiếp tục phát huy lợi thế về truyền thống, kinh nghiệm, chủ động làm thị trường, tiếp cận, tìm hiểu, đánh giá và triển khai thực hiện. DATC phải linh hoạt hóa, đẩy mạnh nghiên cứu, thiết kế các bộ sản phẩm để đưa ra thị trường, đưa ra bộ dữ liệu để tìm kiếm đối tác, mở rộng, phát triển thị trường của DATC”.