Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT

PV.

Để thực hiện mục tiêu trên, ngày 29/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về BHXH, BHYT cho các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trong cả nước tại tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT - Ảnh 1
Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn cho biết, Hội nghị tập huấn lần này sẽ trang bị thêm những kiến thức và cung cấp thông tin nhằm định hướng công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT cho phóng viên, biên tập viên chuyên trách về BHXH, BHXH thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí.

Ngay từ đầu năm 2016, BHXH Việt Nam đã chủ động phối hợp tuyên truyền thường xuyên với gần 50 đầu mối của 40 cơ quan truyền thông, báo chí ở Trung ương, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình phối hợp dài hạn giai đoạn 2015-2020 giữa BHXH Việt Nam với 4 cơ quan truyền thông quốc gia và với 21 cơ quan báo chí giai đoạn 2015-2017. 

Ông Phạm Lương Sơn đánh giá, có thể nói, chưa khi nào BHXH Việt Nam triển khai phối hợp tuyên truyền với nhiều đơn vị báo đài như vậy ở tất cả các loại hình: báo nói, báo hình, báo viết, báo điện tử và rộng khắp ở cả Trung ương và các địa phương. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo BHXH Việt Nam và lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí, đây cũng là động lực để huy động sự vào cuộc tích cực, chủ động của đội ngũ phóng viên, biên tập viên trong công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT.

Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT - Ảnh 2

Toàn cảnh Hội nghị.

BHXH Việt Nam không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng trang Website của Ngành. Đây là một trong những kênh thông tin quan trọng của Ngành BHXH, cung cấp đầy đủ, chính xác những thông tin, văn bản, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, BHTN, các chỉ đạo của Ngành… tới độc giả và đội ngũ những người làm báo.

Công tác tuyên truyền về chính sách BHXH và BHYT đã mang lại nhiều kết quả nổi bật,  số người tham gia BHYT đã tăng mạnh với 75,8 triệu người (chiếm 81,8% dân số), vượt 2,8% so với chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao. Công tác giải quyết chế độ chính sách được thực hiện kịp thời, đúng quy định.
Cùng với kết quả trên, công tác cải cách hành chính của ngành BHXH tiếp tục ghi được nhiều dấu ấn với một loạt các giải pháp vừa căn cơ, quyết liệt, vừa mang tính định hướng chiến lược cao, trong đó tập trung rà soát, đơn giản hoá thủ tục; tiếp tục thực hiện giao dich điện tử; thay đổi tác phong lấy doanh nghiệp, người tham gia BHXH, BHYT, BHTN làm trung tâm phục vụ.