Dell EMC chính thức “soán ngôi” HPE

PV.

Số liệu công bố mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường IDC, với gần 22% thị phần trong quý I/2018, Nhà sản xuất máy tính toàn cầu Dell EMC đã giành vị thế dẫn đầu về thị phần trong thị trường lưu trữ toàn cầu từ Hewlett Packard Enterprise (HPE).

“Dell EMC đang bám sát thị trường và rất quyết liệt trong việc giành giật thị phần, đây sẽ là thời điểm khó khăn đối với HPE”, ông Scott Winslow, Phó chủ tịch Tập đoàn Winslow Technology Group - đối tác của Dell EMC (trụ sở tại Waltham) nhận định.

Theo IDC, quý IV/2017, HPE là nhà cung cấp giải pháp lưu trữ hàng đầu thị trường với thị phần 18,9%, tiếp theo là Dell EMC với 18% thị phần. Tuy nhiên, sang quý I/2018, thị phần của HPE đã giảm xuống còn 17,7%, từ mức 20,1% trong cùng quý I/2017.

“Soán ngôi” HPE, quý I/2018, thị phần toàn cầu của Dell EMC hiện tại đạt 21,6%, tăng từ mức 20,3% trong quý I/2017. Theo thống kê, Dell EMC đạt doanh thu sản phẩm lưu trữ ở mức 2,8 tỷ USD, tương ứng với tốc độ tăng trưởng doanh thu năm sau so với năm trước là 43%.

Cũng theo IDC, Dell EMC còn vượt trội trong thị trường bộ lưu trữ ngoài dành cho doanh nghiệp trên toàn cầu trong qúy I/2018, với thị phần ấn tượng ở mức 32,9% và doanh số 2,06 tỷ USD. HPE xếp ở vị trí thứ ba với thị phần 10,4% và doanh thu 652 triệu USD.

Tiếp nối thứ hạng trong lĩnh vực lưu trữ toàn cầu trong quý I/2018, NetApp đứng thứ ba về thị phần với 6,8% và doanh thu 890 triệu USD, tiếp theo là Hitachi với 3,6% thị phần và doanh thu 464 triệu USD, rồi đến IBM với thị phần 3% và doanh thu 387 triệu USD.

Sở dĩ Dell EMC vượt mặt được các “ông lớn” và “soán ngôi” HPE là nhờ đẩy mạnh Chương trình “khách hàng trung thành với sản phẩm lưu trữ trong tương lai”. Chương trình khác biệt mà Dell EMC tung ra thị trường nhằm mang đến cho khách hàng một chế độ ưu việt, đó là đảm bảo hoàn tiền cho khách hàng trong vòng 3 năm, bảo vệ đầu tư phần cứng và mức phân bổ 10% cũng như một năm sử dụng miễn phí dịch vụ Virtustream Storage Cloud khi mua các sản phẩm Unity All flash…

Với bản lĩnh của người dẫn đầu, tuần trước, Dell EMC cũng đã chính thức công bố mức tăng trưởng kỳ vọng đạt được năm sau so với năm trước là 10% về doanh thu sản phẩm lưu trữ, với doanh thu khoảng 4,08 tỷ USD.